Cách xuất khẩu hàng đi nước ngoài dễ dàng

Cách xuất khẩu hàng đi nước ngoài dễ dàng

Trong bối cảnh thị trường kinh doanh nội địa bị bão hòa và thu hẹp lại vì nhu cầu sụt giảm, gia tăng sự cạnh tranh từ các nhà cung cấp trong nước cũng như quốc tế thì việc tìm kiếm và mở rộng thị trường nước ngoài là một hướng đi tất yếu trong giai đoạn hiện nay, nhất là khi Việt Nam đang đàm phán và gia nhập các hiệp định kinh tế thế giới như Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh Kinh tế Á Âu EAEU… Các công ty không ngừng đẩy mạnh việc thâm nhập thị trường quốc tế thông qua đa dạng kênh và hình thức. Có thể nói, việc đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa là cần thiết trong giai đoạn hiện nay và là một bước đi mang tính định hướng lâu dài cho tương lai.

cach xuat khau hang di nuoc ngoai

Fado chia sẻ cho bạn kinh nghiệm để xuất khẩu hàng đi nước ngoài dễ dàng

Vậy trong thời đại công nghệ 4.0, với sự phát triển không ngừng của việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, việc xuất khẩu hàng đi nước ngoài của bạn sẽ thật dễ dàng và thuận lợi hơn.

Hãy để Fado chia sẻ cho bạn kinh nghiệm để xuất khẩu hàng đi nước ngoài dễ dàng để bạn có thể hiểu rõ và lựa chọn cho mình cơ hội phát triển hơn nhé.

Các bước chuẩn bị xuất khẩu hàng đi nước ngoài

Để chuẩn bị tốt trước khi bạn bắt đầu bước đi vào thị trường nước ngoài thì đây không phải là một điều dễ dàng, bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ càng cho mình. Hãy thực hiện trước những bước sau:

Hãy xây dựng một  profile giới thiệu công ty: Profile là cái nhìn tổng quát, giúp khách hàng hình dung được về công ty của bạn. Trên profile công ty cần thể hiện các thông tin chính như: Giới thiệu công ty, nhà máy, hệ thống máy móc, công suất nhà máy, các sản phẩm chính, một số đối tác lớn, các thị trường lớn của công ty (để khách hàng thêm tin tưởng), thông tin liên hệ. Catalogue làm bằng tiếng Anh hoặc có thể để song ngữ Anh Việt để đồng thời phục vụ thị trường trong nước. Tên công ty nên ngắn gọn, rõ ràng xúc tích.

Xây dựng website công ty: Xây dựng website công ty là một bước rất quan trọng trong thời đại này, khi mà thương mại điện tử rất phát triển thì website công ty là nơi mà đối tác sẽ truy cập đầu tiên, Website công ty phải có ít nhất một lựa chọn ngôn ngữ tiếng Anh (trong trường hợp công ty cần tập trung vào các thị trường đặc thù thì có thể có thêm lựa chọn cho ngôn ngữ đấy, ví dụ: Tiếng Trung, Tiếng Nhật…). Website công ty cần thể hiện rõ ràng, đầy đủ thông tin về sản phẩm, ứng dụng và các danh bạ liên lạc để khách hàng có thể liên hệ dễ dàng (số di động, skype chat, email…).

Khi đã chuẩn bị những bước đầu như trên tốt rồi, bước tiếp theo là bạn nên đưa doanh nghiệp, công ty của mình lên sàn thương mại điện tử lớn trên thế giới như sàn Alibaba.com, Amazon, Taobao, ….. Để nhiều người biết đến doanh nghiệp, công ty của bạn hơn và khi đối tác tìm kiếm thông tin công ty bạn trên internet thì khả năng hiển thị cao hơn và khách hàng thấy được mức độ chuyên nghiệp. Chưa kể đến khả năng bạn còn có thể tìm kiếm khách hàng thông qua kênh thương mại điện tử B2B này.

Những sàn thương mại điện tử lớn trên thế giới

Đã có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tiếp cận Alibaba.com Việt Nam để tìm hiểu và phát triển thị trường xuất khẩu hàng hoá. Đặc biệt là các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam như: Hàng nông lâm sản, hàng thủ công mỹ nghệ, thuỷ hải sản, khoáng sản …Hình thức tiếp cận của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tuy ở nhiều mức độ khác nhau nhưng có một điểm chung là các doanh nghiệp này khá thành công trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng kim ngạch xuất khẩu khi tham gia là thành viên của Alibaba.com. Tốc độ tăng trưởng trong xuất khẩu của các doanh nghiệp là rất cao.

Xuất khẩu hàng ra thị trường nước ngoài trên trang Alibaba

Alibaba.com là sàn thương mại điện tử B2B dẫn đầu thế giới tại thời điểm hiện tại, thông qua Alibaba doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm tới 260+ triệu khách hàng doanh nghiệp trên 190+ quốc gia trên toàn thế giới. Chính vì điều này mà Fado: là công ty tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, đã hợp tác với Alibaba với mục đích giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam gia nhập vào xu hướng xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử Alibaba.com.

Cách bán hàng online từ Việt Nam ra thị trường quốc tế trên trang Alibaba

Đội ngũ của Fado cùng làm việc và được đào tạo trực tiếp từ Alibaba Group. Trong hành trình tiếp cận “cuộc chơi lớn”, tham gia giao thương qua sàn Alibaba.com, doanh nghiệp Việt Nam sẽ được hỗ trợ tốt hơn bởi Fado.

Việc đầu tiên là các doanh nghiệp cần thông qua Fado để đăng ký tài khoản thành viên Gold Supplier, cấp thành viên cao cấp, uy tín nhất trên Alibaba.com. Qua đó tài khoản DN sẽ có đầy đủ tính năng tối ưu hóa tương tác với người mua, làm tăng số lượng đơn hàng.

Dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng của Fado

Với sự hợp tác cùng với trang thương mại điện tử Alibaba.com, Fado sẽ đồng hàng cùng các doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm của mình ra thị trường Quốc tế, đội ngũ tư vấn cũng như chăm sóc khách hàng của Fado sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về các dịch vụ của Alibaba cũng như đưa ra những đề xuất hay các giải pháp cải tiến giúp bạn gia tăng hiệu quả bán hàng cho bạn.

Đăng ký thông tin để được hỗ trợ tư vấn ngay

 

 

 

Cách bán hàng online từ Việt Nam ra cho cty, người nước ngoài

Cách bán hàng online từ Việt Nam ra cho cty, người nước ngoài

Đối với thế giới nói chung hiện nay và đối với Việt Nam nói riêng, ngành thương mại điện tử đang trên đà phát triển mạnh mẽ, thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành một kênh quan trọng cho việc xuất khẩu. Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam đã chỉ ra 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến.

Cách làm này giúp cho doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, từ đó mở rộng được cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, giảm chi phí liên quan đến việc xúc tiến thương mại truyền thống như tham gia hội chợ, triển lãm, thiết lập văn phòng tại các thị trường mục tiêu.

Cách bán hàng online từ Việt Nam ra cho cty, người nước ngoài

TMĐT xuyên biên giới cũng là cơ hội để doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể mang những sản phẩm của mình len vào các thị trường khó tính, nơi tồn tại rất nhiều rào cản và tốn nhiều chi phí nếu giao thương theo cách truyền thống.

Cách bán hàng online từ Việt Nam ra thị trường quốc tế

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam có nhu cầu đưa những sản phẩm thuần Việt hay những sản phẩm có chất lượng, độc lạ, của mình ra đến thị trường Quốc tế. Muốn đưa sản phẩm của mình đến tay những công ty uy tín và người dùng trên khắp thế giới, thì với sàn thương mại điện tử sẽ là cơ hội có một không hai. Những sàn thương mại điện tử lớn trên thế giới hiện nay có rất nhiều sàn thương mại uy tín như Amazon. Alibaba, Ebay, Taobao, lazada…. hiện có rất nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử hoạt động, tuy nhiên theo đánh giá của phần lớn người dùng và cả đơn vị cung cấp hàng hóa, sản phẩm, những trang kể trên đều nằm trong Top dẫn đầu thế giới về giao dịch bán hàng mà hầu như tất cả các doanh nhiệp lớn và nhỏ ở khắp các nước đều muốn tham gia và cả thị trường Việt Nam.

Những sàn thương mại điện tử lớn trên thế giới

Dù là vậy nhưng thị trường Việt Nam lại thích và tiếp cận sàn thương mại điện tử Alibaba nhiều nhất. Đã có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tiếp cận Alibaba.com Việt Nam để tìm hiểu và phát triển thị trường xuất khẩu hàng hoá. Đặc biệt là các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam như: Hàng nông lâm sản, hàng thủ công mỹ nghệ, thuỷ hải sản, khoáng sản …Hình thức tiếp cận của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tuy ở nhiều mức độ khác nhau nhưng có một điểm chung là các doanh nghiệp này khá thành công trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng kim ngạch xuất khẩu khi tham gia là thành viên của Alibaba.com. Tốc độ tăng trưởng trong xuất khẩu của các doanh nghiệp là rất cao.

Cách bán hàng online từ Việt Nam ra thị trường quốc tế trên trang Alibaba

Alibaba.com là sàn thương mại điện tử B2B dẫn đầu thế giới tại thời điểm hiện tại, thông qua Alibaba doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm tới 260+ triệu khách hàng doanh nghiệp trên 190+ quốc gia trên toàn thế giới. Chính vì điều này mà Fado: là công ty tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, đã hợp tác với Alibaba với mục đích giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam gia nhập vào xu hướng xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử Alibaba.com.

Cách bán hàng online từ Việt Nam ra thị trường quốc tế trên trang Alibaba

Những hỗ trợ từ Fado

Đội ngũ của Fado cùng làm việc và được đào tạo trực tiếp từ Alibaba Group. Trong hành trình tiếp cận “cuộc chơi lớn”, tham gia giao thương qua sàn Alibaba.com, doanh nghiệp Việt Nam sẽ được hỗ trợ tốt hơn bởi Fado.

  • Fado liên tục tổ chức hội thảo, và các lớp đào tạo kỹ năng, kiến thức xuất khẩu qua thương mại điện tử. Kiến thức logistics xuất khẩu
  • Tư vấn xây dựng thương hiệu online, quảng cáo, truyền thông, marketing…
  • Tư vấn giải pháp logistics
  • Tư vấn giải pháp tài chính
  • Tư vấn pháp lý, thủ tục, giấy phép, tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường
Lợi ích khi tận dụng sự hỗ trợ của Fado
Khách hàng tự đăng ký dịch vụ
Alibaba
Khách hàng đăng ký dịch vụ với sự hỗ trợ của Fado
Tìm hiểu thông tin Mất nhiều thời gian Tiết kiệm thời gian hơn nhờ sự hỗ trợ,
tư vấn kỹ càng từ đội ngũ Fado VN.
Hỗ trợ khách hàng Rào cản đến từ sự thiếu thông tin, không biết bắt đầu như thế nào. Cần hỗ trợ thông tin Giải quyết triệt để những khó khăn cho DN qua trao đổi trực tiếp với đội ngũ nhân viên Việt Nam chuyên nghiệp
Thanh toán quốc tế Các phương thức thanh toán gặp nhiều khó khăn, thường gặp sự cố
và mất thời gian chờ đợi.
Được hỗ trợ thanh toán nhanh chóng và an toàn mà không cần bận tâm đến các thủ tục thanh toán quốc tế phức tạp.
Khai thác tiện ích Việc tự tìm hiểu thông tin sẽ khó có thể tận dụng tối đa các công cụ lợi ích mà Alibaba mang lại làm lãng phí. Tận dụng tối đa các công cụ lợi ích Alibaba mang lại, giúp cho doanh nghiệp có thể đạt được nhiều lợi ích hơn nữa.
Chi phí Khó kiểm soát kế hoạch chi tiết các chi phí sử dụng dịch vụ Khách hàng có thể dự trù hoạch định kế hoạch tài chính một cách chuẩn xác và dễ dàng.

Bắt đầu cùng Fado để bán hàng thành công trên Alibaba.comViệc đầu tiên là các doanh nghiệp cần thông qua Fado để đăng ký tài khoản thành viên Gold Supplier, cấp thành viên cao cấp, uy tín nhất trên Alibaba.com. Qua đó tài khoản DN sẽ có đầy đủ tính năng tối ưu hóa tương tác với người mua, làm tăng số lượng đơn hàng.Dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng của FadoVới sự hợp tác cùng với trang thương mại điện tử Alibaba.com, Fado sẽ đồng hàng cùng các doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm của mình ra thị trường Quốc tế, đội ngũ tư vấn cũng như chăm sóc khách hàng của Fado sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về các dịch vụ của Alibaba cũng như đưa ra những đề xuất hay các giải pháp cải tiến giúp bạn gia tăng hiệu quả bán hàng cho bạn.

Đăng ký thông tin để được hỗ trợ tư vấn ngay

  GGS Lợi ích
Hiển thị trong top tìm kiếm Top 3 trang đầu Tăng doanh số, tăng nhận diện thương hiệu
Số sản phẩm được tạo Không giới hạn Quảng bá sự đa dạng sản phẩm
Kệ trưng bày và niêm yết sản phẩm Tới 28 kệ Nâng cao cơ hội bán hàng
Truy cập yêu cầu mua hàng Ngay lập tức Được liên hệ báo giá cho người mua, chốt đơn hàng
Xác thực uy tín từ Alibaba Có xác thực Tăng độ tin cậy
Tùy chỉnh website chuyên nghiệp Tạo đặc trưng riêng cho doanh nghiệp
Dịch vụ chăm sóc khách hàng VIP Được tư vấn và hỗ trợ tối đa
Tài khoản phụ cho nhân viên 5 tài khoản Quản lý hiệu quả
Dung lượng lưu trữ ảnh sản phẩm Từ 1GB – 5GB Tăng giá trị, nâng điểm sản phẩm
Bảo mật tài khoản cao cấp Đảm bảo an toàn cho các giao dịch
Phân tích hoạt động doanh nghiệp (BizTrends) Phân tích dữ liệu để cải thiện giá trị sản phẩm, tăng tương tác
Phân tích hoạt động công ty trong ngành (BizTrends)
Phân tích từ khóa (Keyword Trend) Tăng hạng của DN trong kết quả tìm kiếm
Hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên trên Alibaba

Hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên trên Alibaba

Việc bạn đã có tài khoản trên trang Alibaba.com rồi thì điều bạn quan tâm nhiều nhất đó là làm sao để đưa các mặt hàng sản phẩm của mình lên trang, và làm sao để gian hàng của bạn thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng, tất cả điều này đều phụ thuộc vào việc bạn đăng sản phẩm lên trang Alibaba.com. Sản phẩm của bạn càng đa dạng, phong phú, và càng mới lạ thì cơ hội tiếp cận khách hàng của bạn càng nhiều và rộng hơn.

Khi bạn đã là thành viên Gold Supplier, thì bạn sẽ có nhiều lợi ích vượt trội, bạn có quyền đăng không giới hạn các sản phẩm của mình. Hơn hết bạn còn được quyền ưu tiên cao cho hiển thị sản phẩm trên trang thương mại điện tử Alibaba. Com.

Vậy, với thế mạnh mà bạn đang có là thành viên Gold Supplier thì bạn phải đăng sản phẩm của mình cho gian hàng trên trang Alibaba như thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu và phát huy hết lợi thế đang có. Fado sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm đăng sản phẩm lên gian hàng Alibaba.com

  1. Các bước đăng sản phẩm mới

Trước tiên bạn truy cập vào trang Alibaba.com và kích chọn My Alibaba ->> Selling ->> Display a New Products. Cửa sổ hiện thị như dưới đây và bạn gõ Keyword sản phẩm của bạn cần đăng rồi kích chuột vào nút “ Search” để chọn ra đúng Category “Select a Category”

Sau đó giao diện cập nhật bài viết sản phẩm mới xuất hiện. Bạn cần điền đầy đủ thông tin cho bài đăng về sản phẩm của mình. Đặc biệt là nhưng phần mục thông tin có dấu (*) bạn bắt buộc phải điền đầy đủ thông tin. Sauk hi điền và cập nhật đầy đủ thông tin xong bạn kiểm tra lần cuối và nhấn “Submit” để cập nhật bài viết của mình.
Bài viết mới của bạn sẽ được hệ thống cập nhật hiển thị trên trang chính thức sau 24h chờ kiểm duyệt tin bài “Aproved ”

2. Lưu bản mẫu bài viết sản phẩm

Bản đăng sản phẩm nháp mẫu sẽ được lưu trong mục “Drafts” để làm cơ sở cho bạn lấy bản nháp mẫu đăng sản phẩm này tiến hành chỉnh sửa thêm khi cần thiết cho đăng các sản phẩm mới về sau

Cách lưu bài viết bản nháp mẫu sản phẩm mới
Dưới phần cuối của trang “Display New Products”, sau khi nhập thông tin bài viết bạn nhấn nút “Save”. Bạn sẽ thấy hiển thị lên thông báo “Your draft has been successfully saved” có nghĩa là bản nháp mẫu tin sản phẩm đã được lưu trên hệ thống.

Ghi chú:
Toàn bộ những bài viết của bạn chưa đăng thành công sẽ được tự động lưu trong bản nháp sau 5 phút. Khi bạn tiến hành đăng sản phẩm mới hệ thống sẽ đưa ra nhắc nhở bạn chưa đăng bản nháp trước đó mà chưa đăng thành công trong mục “Display New Products”.
Trong mục “Drafts” cho phép bạn đăng tối đa 20 bài viết.

  1. Quản lý các tin bài đăng trên gian hàng của bạn

Trong chuyên mục “ Manager Product” bạn có thể xem lại toàn bộ các sản phẩm mà bạn đã đăng lên trong thời điểm quá khứ. Bạn có thể tiến hành “ Edit” chỉnh sửa bất cứ sản phẩm nào mà bạn muốn và điều chỉnh sản phẩm đó được hiển thị trong một nhóm sản phẩm khác bằng cách truy cập My alibaba >> Selling >> Manager Products>>.

Các trạng thái của sản phẩm đăng lên như sau:

– Drafts: Tin bài sản phẩm mẫu nháp chưa đăng thành công
– Approved: Tin bài đã được hệ thống phê duyệt
– Editing Required: Tin bài chưa được hệ thống phê duyệt cần chỉnh sửa lại.
– Approval Pending: Tin bài đang trong quá trình chờ phê duyệt từ hệ thống

Lưu ý:
Tất cả các tin bài mà được đưa vào diện “Edieting Required” bạn cần nhấn nút để chính sửa lại tin bài của mình. Chú ý nhấn phia bên tay phải của tin bài có phần “ Return Reason” để biết lý do bài viết của bạn không được hệ thống phê duyện mà phải chỉnh sửa lại và bổ sung.

  1. Mẹo đăng nhanh nhiều tin bài trên gian hàng trong một khoảng thời gian ngắn.

Bạn có thể đăng nhiều tin bài sản phẩm trong một khoảng thời gian ngắn bằng cách đăng hàng loạt các sản phẩm có nội dung tương tự, chỉ cần chỉnh sửa số ít thông tin của bài viết…. Hãy sử dụng chức năng “Smart Product Posting” để tiết kiệm thời gian, công sức đăng tin bài của mình.

Bằng cách truy cập My Alibaba >> Selling >> Smart Product Posting>>. Ví dụ dưới đây bạn sẽ rõ hơn…

Cách đăng 1: Đăng 1 tin bài sản phẩm 1 thời điểm
Cập nhật thông tin sản phẩm cho tin bài một cách đầy đủ theo quy định và nhấn nút “Submit”.

Cách đăng 2: đăng hàng loạt tin bài sản phẩm cùng 1 thời điểm
i. Chọn một tin bài hoàn chỉnh đã được đăng thành công trước đó và nhấn nút “ Submit & Add Similar Product”.
ii. Tiếp tục bên phải của mỗi tên sản phẩm được đăng và tìm nhấn “Display Same Series Product”.

  1. Bạn có thể nhấn nút “Edit” để chỉnh sửa thêm thông tin nếu bạn thấy cần thiết và “Submit” hoặc “Close” tùy ý.
    iv. Bước cuối cùng là nhấn “ Submit All Products” cho các sản phẩm đã sửa cần đăng đồng loạt. Tối đa mỗi lần bạn đăng nhanh là 10 tin bài sản phẩm nhé.

Dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng của Fado

Với sự hợp tác cùng với trang thương mại điện tử Alibaba.com, Fado sẽ đồng hàng cùng các doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm của mình ra thị trường Quốc tế, đội ngũ tư vấn cũng như chăm sóc khách hàng của Fado sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về các dịch vụ của Alibaba cũng như đưa ra những đề xuất hay các giải pháp cải tiến giúp bạn gia tăng hiệu quả bán hàng cho bạn.

Đăng ký thông tin để được hỗ trợ tư vấn ngay

EIP (Extra Inquiries Package) trên Alibaba là gì, dùng để làm gì?

EIP (Extra Inquiries Package) trên Alibaba là gì, dùng để làm gì?

EIP (Extra Inquiries Package) trên trang thương mại điện tử Alibaba là gì? Rất nhiều các doanh nghiệp hay các bạn đã nghe đến gói dịch vụ này, nhưng chưa hiểu hết tác dụng của gói dịch vụ này mang lại và gói dịch vụ này để làm gì.

Đối với những người đã trở thành thành viên cao cấp Gold supplier trên Alibaba thì càng không nên bỏ qua thông tin sau đây nhé. Chúng ta hãy cùng Fado tìm hiểu rõ hơn về gói dịch vụ EIP (Extra Inquiries Package).

EIP Extra Inquiries Package

EIP (Extra Inquiries Package) trên trang thương mại điện tử Alibaba

EIP – Extra Inquiries Package

EIP – Extra Inquiries Package: là một dịch vụ trả tiền cho các thư hỏi hàng tới Gold Supplier, mục đích là gia tăng thư hỏi hàng của khách hàng tới các thành viên Gold Supplied thông qua mạng lưới các trang mạng thương mại điện tử liên kết với Alibaba.com. Khi sử dụng dịch vụ này, sản phẩm của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị tại các nền tảng quảng cáo của Alibaba.com và nhận được thêm nhiều Inquiries hơn.

EIP phù hợp cho khách hàng có gian hàng Gold Supplied muốn gia tăng thêm tần suất hiển thị gian hàng và muốn gia tăng thêm đơn hỏi hàng thông qua kênh tiếp thị liên kết khác ngoài Alibaba.com.

  • Trả phí để có hỏi hàng: EIP trực tiếp mang lại cho bạn cơ hội có nhiều hỏi hàng hơn.
  • Chỉ tính phí khi trả lời hỏi hàng: Với dịch vụ EIP, bạn chỉ phải trả chi phí khi tiếp cận và trả lời những thư hỏi hàng mà bạn nghĩ rằng hỏi hàng này là chất lượng và đáng được bạn đầu tư.

EIP – Extra Inquiries Package có lợi gì cho bạn?

loi ich EIP - Extra Inquiries Package mang lai

EIP – Extra Inquiries Package mang lại lợi ích gì cho bạn

Nhiều hỏi hàng hơn

Khi sử dụng dịch vụ EIP số lượng hỏi hàng của bạn sẽ tăng từ 25% trở lên. Khi có nhiều các hàng hỏi sản phẩm của bạn thì gia tăng cơ hội bán được hàng từ đó tăng thêm lợi nhuận, hiệu quả kinh doanh

Sản phẩm được quảng bá thông qua nhiều kênh khác nhau

Gia tăng thêm tần suất hiển thị gian hàng Gold Supplied thông qua hệ thống kênh tiếp thị liên kết khác với Alibaba.com. Việc hiển thị quảng cáo sản phẩm của bạn trên trang chính của kết quả tìm kiếm cũng như trang chi tiết sản phẩm được ưu tiên hơn, có nhiều cơ hội hiển thị hơn. Sản phẩm của bạn gia tăng tỷ lệ tiếp cận đến với khách hàng tốt hơn

Bạn có thể kiểm soát chi phí của mình thông qua việc bạn chỉ phải trả tiền khi trả lời thư hỏi hàng của khách hàng

Kiểm soát chi phí tốt hơn

Trên Alibaba.com, sản phẩm của bạn sẽ được quảng bá ở nhiều kênh liên kết khác của Alibaba, cơ hội tiếp cận tới người mua nhiều hơn. Bạn chỉ phải trả tiền khi bạn đã trả lời hòi hàng(Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra được đọ tin cậy và chất lượng câu hỏi trước khi trả lời), vì thế bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được chi phí

Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ EIP

+ Gói dịch vụ mua EIP chỉ áp dụng khi bạn đã là thành viên Gold Suppliers của Alibaba.com.

+ Hệ thống chỉ tính phí trên mỗi thư hỏi hàng bạn chính thức trả lời, khi bạn xem thư hỏi hàng thì hệ thống sẽ không tính phí.

+ Bạn cần chú ý: Alibaba.com không bảo đảm chất lượng nội dung EIP hay chất lượng khách hàng đến từ Extra Inquiries

Dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng của Fado

Với sự hợp tác cùng với trang thương mại điện tử Alibaba.com, Fado sẽ đồng hàng cùng các doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm của mình ra thị trường Quốc tế, đội ngũ tư vấn cũng như chăm sóc khách hàng của Fado sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về các dịch vụ của Alibaba cũng như đưa ra những đề xuất hay các giải pháp cải tiến giúp bạn gia tăng hiệu quả bán hàng cho bạn.

Đăng ký thông tin để được hỗ trợ tư vấn ngay

 

 

Tìm hiểu về gói Gold supplier trên Alibaba là gì, dùng để làm gì?

Tìm hiểu về gói Gold supplier trên Alibaba là gì, dùng để làm gì?

Khi doanh nghiệp bạn hay các nhà kinh doanh đăng ký và được trở thành thành viên Gold Supplied trên trang Alibaba.com là bạn hay doanh nghiệp của bạn đã có cơ hội đưa sản phẩm của doanh nghiệp mình tới trên 20 triệu người dùng ở khắp nơi trên thế giới. Vì hiện tại thì Alibaba.com là sàn giao dịch thương mại điện tử B2B đang nằm TOP có qui mô lớn nhất thế giới, chiếm 80% lượng giao dịch xuất nhập khẩu trên toàn cầu. Chính vậy mà kênh thương mại điện tử Alibaba.com là lựa chọn số một cho các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp nơi trên thế giới muốn xuất khẩu sản phẩm của mình tới nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Gold supplier tren Alibaba

Tìm hiểu về gói Gold supplier trên Alibaba là gì, dùng để làm gì?

Tìm hiểu về Gold Supplier là gì?

Gold Supplier gói dịch vụ VIP, là gói thành viên cấp cao và uy tín nhất của Alibaba.com cho phép Các doanh nghiệp tối đa hóa cơ hội quảng bá kinh doanh trên toàn cầu.

Khi trở thành thành viên Gold Supplier, bạn sẽ nhận được nhiều dịch vụ ưu đãi và hỗ trợ nhiều hơn một thành viên miễn phí. Thành viên Gold Supplier sẽ được cung cấp các công cụ trực tuyến dễ sử dụng, được đào tạo độc quyền và chăm sóc khách hàng đặc biệt nhanh chóng nắm bắt cơ hội để đáp ứng hàng triệu người mua trên toàn thế giới.

Gold Supplier được dùng để làm gì?

Cho phép doanh nghiệp tối đa hóa cơ hội quảng bá kinh doanh. Đã được nhiều tổ chức uy tín trên thế giới đánh giá là một trong những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

1.Gold Supplied được đánh giá là công cụ quản lý bán hàng hiệu quả của doanh nghiệp xuất khẩu

Được phép tạo thêm 5 tài khoản phụ

tai khoan phu tren Gold supplier

Phân chia và theo dõi tiện lợi với 1 tài khoản chính và 5 tài khoản phụ.

Đối với mỗi tài khoản chính của doanh nghiệp đã được trở thành thành viên cao cấp GS thì bên cạnh đó hệ thống cho phép tài khoản của bạn hay tài khoản doanh nghiệp của bạn tạo thêm 5 tài khoản phụ khác phục vụ cho công tác quản lý gian hàng Gold Supplied.

Bạn nên linh hoạt điều chỉnh phân công người quản lý gian hàng và trả lời thư hỏi hàng theo từng nhóm sản phẩm khác nhau trên gian hàng. 5 tài khoản phụ bạn có thể phân công cho 5 nhân viên phụ trách theo các nhóm sản phẩm hoặc sản phẩm khác nhau.

Chat với người khách hàng mua thông quan Trade Manager

chat voi nguoi mua tren alibaba

Tiếp cận người mua hàng ngay lập tức bằng Trade Manager

Bạn có thể trao đổi trả lời khách hàng mua sản phẩm của bạn bởi công cụ chat Trade Manager. Nên bạn hãy nhớ tải ngay  ứng dụng chat Trade Manager của Alibaba về máy tính để có thể trao đổi nói chuyện trực tiếp online với khách hàng, gửi báo giá, chốt đơn hỏi hàng một cách nhanh chóng.

Trở thành Gold Supplied bạn có thể tiếp cận thông tin người mua hàng ngay lập tức

Khi bạn là thành viên Gold Supplied bạn có đặc quyền tiếp cận ngay lập tức với người mua khi một yêu cầu mua hàng của họ được đăng lên trang Alibaba.com. Bởi vì, thành viên Gold Supplied  có đặc quyền được truy cập vào kho thông tin của người mua thông qua hệ thống Alibaba khi họ đăng ký thành viên.

2. Làm thế nào để khai thác tối đa lợi thế gian hàng Gold Supplied

Là thành viên Gold Supplied sản phẩm của bạn được ưu tiên hiển thị ở vị trí cao nhất trên trang Alibaba.com

uu tien hien thi vi tri cao nhat tren alibaba

Gold Supplied được ưu tiên hiển thị ở vị trí cao nhất trên trang Alibaba.com.

Hàng triệu khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm cần mua trên Alibaba.com, thì các sản phẩm mà người mua tìm thấy đầu tiên sẽ là các sản phẩm của Gold Supplied, vì các sản phẩm của Gold Supplied được ưu tiên hiển thị ở vị trí cao nhất trên trang Alibaba.com.

Là thành viên Gold Supplied bạn có cơ hội tham gia nhiều hội trợ thương mại khắp nơi trên thế giới do Alibaba tổ chức

Khi bạn là thành viên Gold Supplied trên trang Alibaba.com. bạn sẽ có cơ hội đưa sản phẩm của mình tới các hội chợ thương mại khắp nơi trên thế giới do Alibaba giới thiệu. Khi tham gia bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với hình thức bạn tham gia hội chợ bằng cách tự tổ chức. Hoặc bạn có thể gửi sản phẩm hay giới thiệu sản phẩm của mình tới hội chợ thương mại quốc tế , Alibaba sẽ hỗ trợ bạn miễn phí.

Thế mạnh gian hàng trưng bày sản phẩm online Product Showcase
Gian hàng Product Showcase được hỗ trợ hiển thị và gia tăng sự chú ý gấp 8 lần so với gian hàng thông thường. Bạn có thể cập nhật các sản phẩm chủ đạo của mình lên gian hàng Product Showcase để tận dụng lợi thế của gian hàng.

Công cụ  phân tích tần suất truy cập của người mua
Công cụ phân tích Biz Trends sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể và chi tiết hiệu quả của gian hàng. Thông qua đó bạn có thể tiến hàng cải tiến chiến lược bán hàng trên trang Alibaba.com, cải tiến gian hàng,  tối đa hóa chi phí nang cao lợi nhuận của bạn.

3. Đặc quyền tiếp cận các thư hỏi hàng của khách hàng khắp nơi trên thế giới

uu tien tiep can nguoi mua va tao long tin

Ưu Tiên Tiếp Cận Người Mua Và Tạo Lòng Tin Với Họ Nhanh Hơn

Chỉ có tại Gold Supplied trên trang Alibaba.com mới cung cấp cho bạn giải pháp đặc quyền tiếp cận thư hỏi hàng của người mua khắp nơi trên thế giới.  Mỗi tài khoản Gold Supplied sau khi được Alibaba xác thực được coi là một chứng nhận uy tín với người mua hàng. Thực tế cho thấy có tới 85% khách hàng chi muốn mua hàng thông qua các tài khoản đã được Alibaba xác thực uy tín với Gold Supplied. Vậy hiển nhiên rằng ngoài hiệu quả lớn lao từ doanh thu bán hàng mang lại trên Alibaba.com, tài khoản Gold Supplied là một dạng tài sản vô hình danh giá chứng thực uy tín doanh nghiệp mang tầm quốc tế.

Customized Sourcing Chăm sóc khách hàng (Hệ thống sàng lọc các đơn hàng chất lượng cung cấp cho Gold Supplied)

Đây là một ứng dụng rất hay của hệ thống, hoàn toàn miễn phí nhằm giúp Gold Supplied và người mua tìm thấy nhau trên trang Alibaba.com. Các chuyên gia phân tích thủ công và tự động sẽ phân tích và sáng lọc thông tin của các thư hỏi hàng từ các khách hàng khắp nơi trên thế giới để tìm ra các yêu cầu hỏi hàng tin cậy và chất lượng và chuyển đến cho Gold Supplied, cùng với những hướng dẫn, hỗ trợ giúp Gold Supplied lập báo giá chốt đơn hàng.

Dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng của Fado

Với sự hợp tác cùng với trang thương mại điện tử Alibaba.com, Fado sẽ đồng hàng cùng các doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm của mình ra thị trường Quốc tế, đội ngũ tư vấn cũng như chăm sóc khách hàng của Fado sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về các dịch vụ của Alibaba cũng như đưa ra những đề xuất hay các giải pháp cải tiến giúp bạn gia tăng hiệu quả bán hàng cho bạn.

Đăng ký thông tin để được hỗ trợ tư vấn ngay

 

 

 

 

 

 

 

 

Tìm hiểu Thương mại điện tử, E-Commerce là gì? Bạn đã biết?

Tìm hiểu Thương mại điện tử, E-Commerce là gì? Bạn đã biết?

Cụm từ Thương mại điện tử (E-Commerce) chắc hẳn là được nghe rất nhiều và quá quen thuộc, nhất là đối với những người kinh doanh dịch vụ hay sản phẩm trên các phương tiện điện tử. Nếu bạn đang có dự tính kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử hay đã kinh doanh mà vẫn còn mơ hồ về những khái niệm, hình thức thương mại điện tử và các quy chuẩn thì hãy cùng xem qua bài viết đây sẽ giúp ích cho bạn đấy!

(E-Commerce) thuong mai dien tu la gi

Tìm hiểu Thương mại điện tử, E-Commerce là gì? Bạn đã biết?

Trước khi đi sâu hơn vào Thương mại điện tử thì chúng ta sẽ cùng nói sơ qua về khái niệm thương mại điện tử để nắm rõ về cơ bản trước nhé.

Thương mại điện tử (E-Commerce) là gì?

Thương mại điện tử, hay còn được gọi là (E-Commerce) đây là từ viết tắt của Electronic Commerce, đây là cụn từ của thương mại điện tử. Thương mại điện tử được hiểu là: Thương mại: Mua bán, trao đổi hàng hóa hay dịch vụ. Điện tử: là sử dụng các hệ thống điện tử internet  thông qua các website hay các ứng dụng di động.

khai niem ve thuong mai dien tu

Thương mại điện tử (E-Commerce) là gì?

Thương mại điện tử có những ưu điểm vượt trội hơn các cửa hàng truyền thống ở chỗ các cửa hàng trực tuyến thương mại điện tử cho phép bạn mua bán trao đổi hàng hóa dịch vụ xuyên xuyết cả ngảy, không phân biệt ngày hay đem và độ phủ sóng trên toàn quốc. Đây là những ưu thế vượt trội mà cửa hàng truyền thống không thể đáp ứng được.

Thương mại điện tử thường được sử dụng để chỉ việc bán sản phẩm trực tuyến, nhưng nó cũng có thể mô tả bất kỳ loại giao dịch thương mại nào được diễn ra thông qua internet.

Vai trò của thương mại điện tử (E-Commerce) trong cuộc sống

vai tro cua thuong mai dien tu trong cuoc song

Thương mại điện tử giúp công cuộc kinh doanh phát triển vượt bậc và có nhiều tính năng vượt trội có lợi cho các nhà kinh doanh hơn

Trong thời đại ngày nay, thương mại điện tử ngày càng phát triển, nhất là đang trong giai đoạn thời công nghệ 4.0 như hiện nay thì tốc độ phát triển công nghệ thông tin ngày càng nhanh chóng và làn rộng. Điều này đã làm tiền đề cho thương mại điện tử bùng nổ và lan rộng trên tất cả các quốc gia trên thế giới.

Thương mại điện tử giúp công cuộc kinh doanh phát triển vượt bậc và có nhiều tính năng vượt trội có lợi cho các nhà kinh doanh hơn, vượt qua tất thảy những khuyết điểm cũ như khoảng cách địa lý, thời gian mua sắm và có thêm nhiều sự lựa chọn cùng hình thức thanh toán trực tuyến nhanh gọn lẹ hơn.

Thị trường trực tuyến cho phép nhà kinh doanh có thể mở những gian hàng trên internet để mọi đối tượng khách hàng có thể dễ dàng truy cập để xem sản phẩm cũng như những gì nhà kinh doanh bán trên gian hàng đó. Đối tượng khách hàng cũng tiện lợi khi có thể ngồi ở nhà mà vẫn có thể xem xét tất cả những mặt hàng mình quan tâm và muốn mua, tiện lợi hơn nữa là những món hàng bạn muốn mua sẽ được giao đến tận nhà.

Các mô hình thương mại điện tử (E-Commerce) bạn có biết?

cac mo hinh thuong mai dien tu

Các mô hình thương mại điện tử bạn có biết?

Các mô hình thương mại điện tử có trên thị trường hiện nay gồm có bốn loại mô hình chính, các mô hình này chủ yếu là giao dịch chủ yếu trên thương mại điện tử, giữa người bán và người tiêu dùng, hoặc giữa các doanh nghiệp với nhau.

Business to Consumer (B2C)

Khi một doanh nghiệp bán hàng hóa hoặc dịch vụ cho một người tiêu dùng cá nhân (ví dụ: Bạn mua một đôi giày từ một nhà bán lẻ trực tuyến).

Business to Business (B2B)

Khi một doanh nghiệp bán hàng hóa hoặc dịch vụ cho một doanh nghiệp khác (ví dụ: Một doanh nghiệp bán phần mềm dưới dạng dịch vụ cho các doanh nghiệp khác sử dụng)

Consumer to Consumer (C2C)

Khi người tiêu dùng bán hàng hóa hoặc dịch vụ cho người tiêu dùng khác (ví dụ: Bạn bán đồ cũ của mình trên eBay cho người tiêu dùng khác).

Consumer to Business (C2B)

Khi người tiêu dùng bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cho một doanh nghiệp hoặc tổ chức.

Những lợi ích của thương mại điện tử (E-Commerce)

Với sự phát triển của thương mại điện tử, các mặt hàng dịch vụ hay sản phẩm tiếp cận thị trường và đối tượng khách hàng dễ dàng hơn, thuận lợi mua bán và trao đổi hơn thông qua các nhà bán lẻ và thị trường trực tuyến.

loi ich cua thuong mai dien tu

Với sự phát triển của thương mại điện tử, các mặt hàng dịch vụ hay sản phẩm tiếp cận thị trường và đối tượng khách hàng dễ dàng hơn, thuận lợi mua bán và trao đổi hơn thông qua các nhà bán lẻ và thị trường trực tuyến.

Thương mại điện tử ngày càng phát triển trên mọi phương diện như:

  • Thị trường toàn cầu. Một cửa hàng truyền thống sẽ luôn bị bó buộc bởi một phạm vi giới hạn địa lý mà cửa hàng này có thể phục vụ. Còn ngược lại đồi với một cửa hàng trực tuyến, hoặc các loại hình kinh doanh thương mại điện tử khác sẽ không gặp phải trường hợp bị giới hạn không gian cũng như vị trí địa lý đó. Cửa hàng trực tuyến thương mại điện tử tiếp cận thị trường và đối tượng khách hàng toàn cầu mà không mất nhiều chi phí thực sự là một trong những lợi thế nổi bật nhất của thương mại điện tử.
  • Tính khả dụng. Một điểm lợi thế cũng tiện ích không kém của thương mại điện tử là việc điều hành một trang dịch vụ hay sản phẩm thương mại điện tử đơn giản hơn và đỡ tốn công sức hơn là cửa hàng truyền thống, nó luôn mở cửa 24/24. Đối với doanh nghiệp hay cửa hàng bán lẻ đây là một cơ hội để gia tăng đáng kể để có thêm cơ hội bán hàng; Với một khách hàng, đó là một lựa chọn thuận tiện và có sẵn ngay lập tức. Không bị giới hạn bởi giờ làm việc, thời gian ngày /đêm các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể phục vụ khách hàng 24/7/365.
  • Tiết kiệm ngân sách. Các doanh nghiệp thương mại điện tử được hưởng lợi từ chi phí hoạt động thấp hơn rất nhiều so với các hình thức kinh doanh thương mại truyền thống. Vì không cần phải thuê nhân viên bán hàng hoặc duy trì tiền cửa hàng thực tế. Khi người bán có thể tiết kiệm chi phí hoạt động, họ có thể cung cấp nhiều hơn các chương trình ưu đãi và giảm giá tốt hơn cho khách hàng của họ. Điều này rất thuyết phục đúng không?
  • Quản lý hàng tồn kho. Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể tự động hóa quản lý khoảng không quảng cáo của họ bằng cách sử dụng các công cụ điện tử để đẩy nhanh quá trình đặt hàng, giao hàng và thanh toán. Nó tiết kiệm hàng tỷ chi phí hoạt động và hàng tồn kho.
  • Tiếp thị được nhắm mục tiêu chính xác nhất. Với quyền truy cập vào dữ liệu khách hàng phong phú và cơ hội theo dõi thói quen mua hàng của khách hàng cũng như xu hướng ngành mới nổi. Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể nhanh chóng xác định và chuyển hướng chiến lược tiếp thị mặt hàng, sản phẩm và dịch vụ của họ sao cho phù hợp với trải nghiệm người dùng.
  • Làm việc từ bất cứ đâu. Việc điều hành một doanh nghiệp Thương mại điện tử cho phép bạn bạn không cần phải ngồi trong văn phòng hoặc chỉ ngồi 1 chỗ nào đó. Thứ bạn cần là một máy tính xách tay và một kết nối internet. Bạn cẫn có thể quản lý tốt là tất cả các vấn đề của doanh nghiệp bất cứ nơi nào trên thế giới.

Hy vọng với những thông tin cơ bản trên bạn đã nắm rõ được thương mại điện tử là gì? Và với những kiến thức trên, bạn sẽ giúp bạn nắm rõ được những lợi thế và khó khăn mà nó mang lại. Chúc bạn có định hướng sáng suốt nhất trong định hướng kinh doanh của mình.

Nếu bạn có thắc mắc hay cần hỗ trợ thông tin gì thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn hỗ trợ của Fado sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn và doanh nghiệp nhé!

dang ky thong tin de duoc ho tro tu Fado

Đăng ký thông tin để được hỗ trợ tư vấn ngay

 

 

 

 

 

Hình thức bán hàng B2C, B2B, O2O là gì?

Hình thức bán hàng B2C, B2B, O2O là gì?

Trong thời đại công nghiệp hóa 4.0 hiện nay, ngành thương mại điện tử ngày càng càng có những bước phát triển đáng kể và mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ cũng như người tiêu dùng. Tại thời điểm hiện tại thì thương mại điện tử được phân chia thành các hình thức bán hàng như B2C, B2B, O2O, vậy các hình thức bán hàng này là gì, và lợi ích của từng hình thức bán hàng này.

Hình thức bán hàng B2C, B2B, O2O là gì?

Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về các hình thức bán hàng B2C, B2B, O2O trên sàn thương mại điện tử nhé!

Đôi điều về thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) được biết đến như là sự mua bán các sản phẩm hay dịch vụ qua các hệ thống mạng điện tử như là internet và các phương tiện mạng điện tử khác.Các giao dịch này bao gồm tất cả các hoạt động kinh doanh như: giao dịch, mua bán, thanh toán, đặt hàng, quảng cáo và giao hàng…

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay thì tốc độ phát triển của thương mại điện tử đang tăng trưởng rất mạnh. Các công ty bán hàng hiện nay tại Việt Nam hầu như đang tập trung về thương mại điện tử, và đây cũng hình thành thói quen mua sắm qua mạng của nhiều người.

thuong mai dien tu

Đôi điều về thương mại điện tử

Thế giới ngày càng bùng nổ và phát triển mạnh mẽ về mạng máy tính, trong thời đại 4.0 thì mọi người có thể nhanh chóng và dễ dàng kết nối với nhau hơn thông qua nhiều loại dich vụ internet. Đây cũng chính là môi trường thuận lợi tạo ra điều kiện cho lĩnh vực Thương mại điện tử ngày càng phát triển hơn. Và hiện nay, thương mại điện tử đã trở thành một phương tiện

Định nghĩa về hình thức bán hàng B2C là gì?

Mô hình kinh doanh B2C (Business to customer) là hình thức kinh doanh từ doanh nghiệp, công ty tới khách hàng. Và đương nhiên việc giao dịch mua bán sẽ diễn ra qua mạng internet, và khách hàng ở đây là những cá nhân có nhu cầu mua hàng phục vụ cho bản thân.

tim hieu ve mo hinh B2C

Mô hình bán hàng B2C là gì?

Ví dụ dễ hiểu nhất là bạn lên mạng mua một bộ quần áo từ một shop thời trang online, đấy chính là mô hình kinh doanh B2C.

Các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng kinh doanh muốn hoạt động theo mô hình này thì phải cần có thiết kế bán hàng trên trang trực tuyến. Do tính chất khá đơn giản, không yêu cầu cao về kỹ thuật cũng như tính chất pháp lý, đàm phán, nên bất kỳ doanh nghiệp, cửa hàng nào cũng chọn B2C là mô hình kinh doanh chính của mình.

Đặc điểm mô hình kinh doanh B2C

Đặc điểm chính của mô hình kinh doanh thương mại điện tử B2C đó chính là khách hàng của mô hình kinh doanh B2C là những người tiêu dùng cá nhân. Những người tiêu dùng này chỉ có nhu cầu lên mạng internet và mua sản phẩm phục vụ nhu cầu của mình về dùng, không phát sinh thêm giao dịch mua bán tiếp theo. Chính vì người dùng cá nhân nên không phải tốn công đàm phán giữa hai bên quá nhiều. Bởi tất cả điều kiện mua hàng, giá cá, chính sách, đổi trả hàng hóa đều được cập nhật chi tiết trên website bán hàng. Khách hàng chỉ cần đọc qua những điều khoản, giá cả rồi quyết định có mua hàng hay không.

Ví dụ: Bạn mở một website kinh doanh các mặt hàng balo túi xách thì bạn chỉ cần up hình ảnh, thông tin sản phẩm, giá cả, điều khoản vận chuyển, thanh toán online lên website… Khách hàng của bạn truy cập website thì họ sẽ đọc sơ qua nội dung mô tả đồ cần mua, tiếp theo là giá cả và phương thức thanh toán, vận chuyển. Nếu cảm thấy hợp lý và muốn mua thì họ sẽ đặt hàng trên website của bạn. Việc tiếp theo bạn chỉ cần đóng gói hàng và chuyển đến cho người mua.

Định nghĩa về hình thức bán hàng B2B là gì?

mo hinh ban hang B2B

Mô hình bán hàng B2B là gì?

Mô hình kinh doanh thương mại điện tử B2B (Business to Business) có nghĩa là mô hình kinh doanh online giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Các hoạt động giao dịch mua bán giữa hai doanh nghiệp diễn ra trên các sàn thương mại điện tử, hoặc các kênh thương mại điện tử của từng doanh nghiệp. Khi nào gọi là mô hình kinh doanh B2B, đó là khi một khách hàng mua hàng từ một doanh nghiệp, công ty sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm đó để kinh doanh bán lại cho khách hàng là người dùng cuối.

Khách hàng trong mô hình B2B ở đây không phải là một cá nhân, mà là một công ty, doanh nghiệp, cửa hàng, do đó có thể giá trị của hợp đồng, đơn hàng thường rất lớn, không thể giao dịch ngay trên sàn thương mại điện tử hoặc kênh thương mại điện tử riêng mà buộc phải ký hợp đồng bên ngoài (trong trường hợp cần thiết).

Các mô hình kinh doanh B2B

Các bạn có thể dễ dàng thấy những mô hình kinh doanh B2B trên sàn giao dịch điện tử phải kể đến như Lazada, Tiki, Fado, Shopee….đây là những mô hình kinh doanh tiêu biểu và phổ biến nhất ở Việt Nam. Còn trên thị trường nước ngoài thì phải kể đến những cái tên đình đám như Amazon, Ebay, Taobao, Alibaba…. oanh nghiệp nào cần bán hàng hóa gì có thể đăng ký thông tin, rồi gửi hàng hóa lên sàn giao dịch thương mại điện tử. Doanh nghiệp nào muốn mua thì cũng liên hệ sàn, điểm hay khi giao dịch qua sàn thương mại điện tử đó chính là hoạt động mua bán đặt dưới sự bảo trợ của sàn, nên tình trạng gian lận, lừa đảo rất khó xảy ra, mang đến hoạt động công khai, minh bạch.

Mô hình B2B phổ biến tiếp theo đó là mô hình chuyên về phân phối hàng hóa, nói cách dân dã là bỏ sỉ, đầu mối. Mô hình này gặp nhiều bên ngành thời trang, may mặc, có nhiều trang web bán hàng quần áo giá sỉ khắp cả nước. Có thể coi đó gần như là một cái chợ đầu mối giống như mô hình kinh doanh offline theo kiểu truyền thống. Các cửa hàng, chủ shop nhỏ lẻ cả nước sẽ lên trang web của xưởng may đó, chọn sản phẩm, sổ lượng, giá cả rồi tiến hành thanh toán đặt hàng. Hầu như ngành nghề nào cũng có trang web thương mại điện tử giống như thế này. Đây có thể được xem là mô hình B2B phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay, hơn cả mô hình B2B trung gian. Vì tâm lý của doanh nghiệp khi kinh doanh thường muốn tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp khách hàng của mình hơn là đến thông qua một bên thứ ba nào đó.

Sự khác nhau giữa hình thức bán hàng B2B VÀ B2C

su khac nhau giua mo hinh b2b va b2c

Sự khác nhau giữa hình thức bán hàng B2B VÀ B2C

Điều thứ nhất là sự khác nhau về khách hàng

+B2B: Khách hàng của B2B là giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (các công ty)

+B2C: Các cá nhân đơn lẻ. Nhưng các cá nhân ở đây còn bao gồm cả những doanh nghiệp mua sắm những hàng hóa cần thiết về để tiêu dùng và sử dụng tại doanh nghiệp của họ.  Vd: Các doanh nghiệp mua đồ trang trí nội thất về để phục vụ nhu cầu tại công ty, văn phòng.

Tóm lại thì hình thức B2B sẽ phải phức tạp và cần sự an toàn và vững chắc và đòi hỏi tính an toàn cao hơn.

Khác biệt về đàm phán, giao dịch:

Mô hình B2B: giữa các doanh nghiệp bán hàng phải giao dịch gồm các yếu tố cơ bản như việc đàm phán giá cả, giao nhận hàng hóa, xác nhận quy trình và các đặc tính chất lượng sản phẩm.

Mô hình B2C: Không phải phức tạp như B2B, vì là đơn vị bán lẻ nên các nhà bán lẻ dễ dàng hơn trong việc đưa lên mạng những sản phẩm và dịch vụ của họ. Chỉ cần đầy đủ phần mô tả, hình ảnh, thông tin rõ ràng và giá cả là đã hoàn chỉnh.

Khác biệt về vấn đề tích hợp:

Các công ty trong Thương mại điện tử B2C không phải tích hợp hệ thống của họ với hệ thống của khách hàng. Trái lại các công ty khi bán hàng cho các doanh nghiệp (B2B) cần phải đảm bảo rằng các hệ thống của họ có thể giao tiếp được với nhau mà không cần sự can thiệp

trực tiếp của con người dẫn đến nhu cầu phải tích hợp hệ thống của doanh nghiệp bán hàng và doanh nghiệp mua hàng.

Định nghĩa về mô hình bán hàng O2O

tim hieu ve o2o

Mô hình bán hàng O2O là gì?

O2O được hiểu là như thế này, đây là một mô hình kinh doanh về bán lẻ, mà hình thức bán lẻ này được thực hiện kết hợp giữa bán offline và bán online, bán online sẽ dựa trên nền tảng công nghệ số hiện nay. Mô hình này các doanh nghiệp sẽ sử dụng các công cụ trực tuyến để tìm cách tiếp cận đối tượng khách hàng từ đó sẽ thúc đẩy sự tác động chuyển đổi mua sắm của khách hàng để tăng doanh số bán hàng chọn mô hình kinh doanh của mình.

Vậy làm sao để có được sự chuyển đổi mua sắm? Các doanh nghiệp sẽ thông qua các kênh trực tuyến như mạng xã hội, các website hay các ứng dụng công nghệ khác, doanh nghiệp có vai trò phải truyền tải được những thông điệp có giá trị đến khách hàng đúng đối tượng nhắm đến của mình như về những thông điệp sản phẩm, chương trình sale off hay các sự kiện khác. Các thông điệp này nếu đủ sức hấp dẫn thì sẽ thúc đẩy hành động tiếp cận hay mua hàng của khách hàng và khách hàng sẽ tìm đến cửa hàng.

Mục tiêu của thương mại theo mô hình O2O là tạo ra nhận thức cho khách hàng về các sản phẩm dịch vụ trên các kênh trực tuyến để khách hàng tiềm năng nghiên cứu về sản phẩm và dịch vụ và sau đó sẽ đến các cửa hàng thực tế mua hàng.

Mô hình kinh doanh O2O

Mô hình kinh doanh O2O rất thích hợp đối với thị trường tại Việt Nam khi việc mua sắm được xem qua và tìm kiếm thông qua thông tin trên mạng, có thể tiến hành đặt hàng hay thanh toán trước để giữ lại món hàng hay dịch vụ, sau đó bạn có thể đến cửa hàng để lấy hàng hay trải nghiệm gói dịch vụ, trải nghiệm hàng hóa sau. Như vậy bạn sẽ đỡ mất công sợ hết hàng, hãy giữ chỗ, gói dịch vụ đó, cũng như bạn sẽ không phải lo ngại món hàng không như những gì trên mạng mưu tả.

Những mô hình kinh doanh O2O có nghĩa là các cửa hàng sửa dụng kỹ thuật đặt hàng trực tuyến nhưng nhận hàng tại cửa hàng, hoặc cho phép khách hàng đổi trả sản phẩm đã mua trực tuyến tại các cửa hàng thực tế hoặc với điểm tích lũy có được khi mua hàng trực tuyến khách hàng được tặng phiếu đến các cửa hàng thực tế để mua sắm sản phẩm. Với cách thức tổ chức kinh doanh như vậy, các công ty sẽ vẫn có khách hàng đến các cửa hàng thực tế để xem các sản phẩm họ nhìn thấy và đặt mua trên mạng, như vậy công ty cũng sẽ thu hút được một lượng khách hàng đáng kể đến cửa hàng thực tế lấy sản phẩm nếu tiện đường đi thay vì ngồi chờ đợi nhân viên giao hàng tới.

BẠN CÓ THỂ DỄ DÀNG TÌM KIẾM CŨNG NHƯ CẬP NHẬT THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN THỊ TRƯỜNG ALIBABA TẠI:

https://alibaba.fado.vn/

Fado là công ty tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam. Fado cùng đồng hành và chia sẻ những kinh nghiệm cho các doanh nghiệp, giúp việc giao thương giữa các doanh nghiệp với thế giới trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Với sự hợp tác giữa Fado và Alibaba, đây được coi là bước đệm tốt và phù hợp mang lại các giá trị thiết thực và ý nghĩa cho cộng đồng doanh nghiệp SME và xã hội Việt Nam, bởi trong bối cảnh xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế Việt Nam.

Nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp về dịch vụ trên Alibaba, bạn có thể liên hệ qua FADO để có thêm những thông tin hữu ích.

Nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp về dịch vụ trên Alibaba, bạn có thể liên hệ qua FADO để có thêm những thông tin hữu ích.

Ngoài ra, Fado còn hỗ trợ các dịch vụ mở rộng: Thiết kế gian hàng online, SEO, Sản xuất video clip profile doanh nghiệp, chụp ảnh sản phẩm, logistics, dịch vụ tài chính… giúp tăng gia tăng nhận diện thương hiệu và uy tín doanh nghiệp. Tăng cường khả năng ký kết, giao thương thành công trên môi trường thương mại điện tử Alibaba.