Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho thấy phần lớn hoạt động thương mại điện tử diễn ra ở hai trung tâm kinh tế của Việt Nam là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Kinh doanh trực tuyến tại hầu hết các tỉnh khác còn yếu và có nguy cơ ngày càng tụt lại so với hai thành phố dẫn đầu.

Từ nhận định trên, VECOM đề xuất “Chương trình Phát triển thương mại điện tử bền vững giai đoạn 2019 – 2025” nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng thương mại điện tử tại các địa phương trên cả nước và thu hẹp khoảng cách số. Đầu tháng 6 vừa qua VECOM đã tổ chức đoàn công tác làm việc với bốn tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long là Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang và Long An.

1. Tỉnh Bến Tre – tiếp tục đẩy mạnh giai đoạn 2 của chương trình “Ngày của làng Dừa Bến Tre”

Ngày 4/6/2019 Đoàn đã có buổi làm việc đầu tiên với Sở Công Thương Bến Tre cùng một số doanh nghiệp điển hình trên địa bàn tỉnh.

Picture1Buổi làm việc giữa Sở Công thương Bến Tre và Đoàn VECOM cùng với một số doanh nghiệp điển hình 
trên địa bàn tỉnh

Xem chi tiết bài viết, tại đây.