Trong bối cảnh thị trường kinh doanh nội địa bị bão hòa và thu hẹp lại vì nhu cầu sụt giảm, gia tăng sự cạnh tranh từ các nhà cung cấp trong nước cũng như quốc tế thì việc tìm kiếm và mở rộng thị trường nước ngoài là một hướng đi tất yếu trong giai đoạn hiện nay, nhất là khi Việt Nam đang đàm phán và gia nhập các hiệp định kinh tế thế giới như Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh Kinh tế Á Âu EAEU… Các công ty không ngừng đẩy mạnh việc thâm nhập thị trường quốc tế thông qua đa dạng kênh và hình thức. Có thể nói, việc đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa là cần thiết trong giai đoạn hiện nay và là một bước đi mang tính định hướng lâu dài cho tương lai.

cach xuat khau hang di nuoc ngoai

Fado chia sẻ cho bạn kinh nghiệm để xuất khẩu hàng đi nước ngoài dễ dàng

Vậy trong thời đại công nghệ 4.0, với sự phát triển không ngừng của việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, việc xuất khẩu hàng đi nước ngoài của bạn sẽ thật dễ dàng và thuận lợi hơn.

Hãy để Fado chia sẻ cho bạn kinh nghiệm để xuất khẩu hàng đi nước ngoài dễ dàng để bạn có thể hiểu rõ và lựa chọn cho mình cơ hội phát triển hơn nhé.

Các bước chuẩn bị xuất khẩu hàng đi nước ngoài

Để chuẩn bị tốt trước khi bạn bắt đầu bước đi vào thị trường nước ngoài thì đây không phải là một điều dễ dàng, bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ càng cho mình. Hãy thực hiện trước những bước sau:

Hãy xây dựng một  profile giới thiệu công ty: Profile là cái nhìn tổng quát, giúp khách hàng hình dung được về công ty của bạn. Trên profile công ty cần thể hiện các thông tin chính như: Giới thiệu công ty, nhà máy, hệ thống máy móc, công suất nhà máy, các sản phẩm chính, một số đối tác lớn, các thị trường lớn của công ty (để khách hàng thêm tin tưởng), thông tin liên hệ. Catalogue làm bằng tiếng Anh hoặc có thể để song ngữ Anh Việt để đồng thời phục vụ thị trường trong nước. Tên công ty nên ngắn gọn, rõ ràng xúc tích.

Xây dựng website công ty: Xây dựng website công ty là một bước rất quan trọng trong thời đại này, khi mà thương mại điện tử rất phát triển thì website công ty là nơi mà đối tác sẽ truy cập đầu tiên, Website công ty phải có ít nhất một lựa chọn ngôn ngữ tiếng Anh (trong trường hợp công ty cần tập trung vào các thị trường đặc thù thì có thể có thêm lựa chọn cho ngôn ngữ đấy, ví dụ: Tiếng Trung, Tiếng Nhật…). Website công ty cần thể hiện rõ ràng, đầy đủ thông tin về sản phẩm, ứng dụng và các danh bạ liên lạc để khách hàng có thể liên hệ dễ dàng (số di động, skype chat, email…).

Khi đã chuẩn bị những bước đầu như trên tốt rồi, bước tiếp theo là bạn nên đưa doanh nghiệp, công ty của mình lên sàn thương mại điện tử lớn trên thế giới như sàn Alibaba.com, Amazon, Taobao, ….. Để nhiều người biết đến doanh nghiệp, công ty của bạn hơn và khi đối tác tìm kiếm thông tin công ty bạn trên internet thì khả năng hiển thị cao hơn và khách hàng thấy được mức độ chuyên nghiệp. Chưa kể đến khả năng bạn còn có thể tìm kiếm khách hàng thông qua kênh thương mại điện tử B2B này.

Những sàn thương mại điện tử lớn trên thế giới

Đã có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tiếp cận Alibaba.com Việt Nam để tìm hiểu và phát triển thị trường xuất khẩu hàng hoá. Đặc biệt là các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam như: Hàng nông lâm sản, hàng thủ công mỹ nghệ, thuỷ hải sản, khoáng sản …Hình thức tiếp cận của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tuy ở nhiều mức độ khác nhau nhưng có một điểm chung là các doanh nghiệp này khá thành công trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng kim ngạch xuất khẩu khi tham gia là thành viên của Alibaba.com. Tốc độ tăng trưởng trong xuất khẩu của các doanh nghiệp là rất cao.

Xuất khẩu hàng ra thị trường nước ngoài trên trang Alibaba

Alibaba.com là sàn thương mại điện tử B2B dẫn đầu thế giới tại thời điểm hiện tại, thông qua Alibaba doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm tới 260+ triệu khách hàng doanh nghiệp trên 190+ quốc gia trên toàn thế giới. Chính vì điều này mà Fado: là công ty tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, đã hợp tác với Alibaba với mục đích giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam gia nhập vào xu hướng xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử Alibaba.com.

Cách bán hàng online từ Việt Nam ra thị trường quốc tế trên trang Alibaba

Đội ngũ của Fado cùng làm việc và được đào tạo trực tiếp từ Alibaba Group. Trong hành trình tiếp cận “cuộc chơi lớn”, tham gia giao thương qua sàn Alibaba.com, doanh nghiệp Việt Nam sẽ được hỗ trợ tốt hơn bởi Fado.

Việc đầu tiên là các doanh nghiệp cần thông qua Fado để đăng ký tài khoản thành viên Gold Supplier, cấp thành viên cao cấp, uy tín nhất trên Alibaba.com. Qua đó tài khoản DN sẽ có đầy đủ tính năng tối ưu hóa tương tác với người mua, làm tăng số lượng đơn hàng.

Dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng của Fado

Với sự hợp tác cùng với trang thương mại điện tử Alibaba.com, Fado sẽ đồng hàng cùng các doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm của mình ra thị trường Quốc tế, đội ngũ tư vấn cũng như chăm sóc khách hàng của Fado sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về các dịch vụ của Alibaba cũng như đưa ra những đề xuất hay các giải pháp cải tiến giúp bạn gia tăng hiệu quả bán hàng cho bạn.

Đăng ký thông tin để được hỗ trợ tư vấn ngay