Ngày 14/3, Alibaba công bố hợp tác chính thức với Công ty Fado Việt Nam mở kênh thương mại hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, có thể chủ động chào hàng ra thị trường quốc tế thông qua các gian hàng trên Alibaba.com

Đối tượng hướng đến là các công ty vừa và nhỏ chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm và am hiểu thị trường nước ngoài…

Đại diện Alibaba cho hay, cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ đang khiến đơn hàng nhập khẩu từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, các quốc gia ở châu Âu… chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam. Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam, thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành một kênh quan trọng cho việc xuất khẩu, 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến. Xem chi tiết bài viết, tại đây.