Alibaba hợp tác với Fado hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến hàng hóa – Vietnam Finance đưa tin

Sàn giao dịch điện tử Alibaba.com đã ký kết hợp tác với một sàn giao dịch điện tử của Việt Nam là Fado.vn nhằm mở ra kênh thương mại hỗ trợ các DN Việt Nam đặc biệt là DN vừa và nhỏ tham gia vào hoạt động xuất khẩu trực tuyến.

Với việc hợp tác này, các DN vừa và nhỏ của Việt Nam chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa am hiểu thị trường nước ngoài có có thể chủ động chào hàng ra các quốc gia khác thông qua các gian hàng trên Alibaba.com thông qua các hỗ trợ tại địa chỉ http://alibaba.fado.vn. Tại đây các DN cũng sẽ được hỗ trợ, đào tạo các kỹ năng, kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm nâng cao năng lực chào hàng trực tuyến.

Ông Phạm Đạt, Tổng giám đốc Công ty Fado Việt Nam cho biết, Fado là một trong những DN tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Trong quá trình hoạt động Fado đã xúc tiến bán hàng thành công nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực gia dày, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật của các DN vừa và nhỏ. Từ cuối năm 2018, Fado đã ký kết với Alibaba.com trở thành đối tác ủy quyền của DN này tại Việt Nam để hỗ trợ đào tạo các DN Việt Nam giới thiệu hàng hóa trên sàn Alibaba. Sự hợp tác giữa Fado.com và Alibaba.com sẽ tăng khả năng kết nối của các DN Việt Nam với khách hàng quốc tế, mở rộng thị trường mới, gia tăng doanh thu xuất khẩu nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí. Xem chi tiết bài viết, tại đây.

Doanh nghiệp Việt có thể bán hàng ra thế giới qua sàn Alibaba.com – Motthegioi.vn đưa tin

Ngày 14.3, Alibaba.com công bố sự hợp tác chính thức với đối tác Fado.vn, nhằm mục đích hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia giao thương qua sàn Alibaba.com.

Việc ký kết này được đại diện đôi bên đánh giá là sẽ mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa am hiểu thị trường nước ngoài… có thể chủ động chào hàng ra thị trường các quốc gia khác thông qua các gian hàng trên Alibaba.com thông qua các hỗ trợ tại địa chỉ http://alibaba.fado.vn/.

Ông Phạm Đạt – Tổng giám đốc Fado cho biết trong quá trình hoạt động, Fado đã xúc tiến bán hàng thành công nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực da giầy, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật… Với sự hợp tác lần này, đại diện Fado hy vọng có thể giúp cho việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Xem chi tiết bài viết, tại đây.

Fado.vn hợp tác cùng Alibaba.com – Khoa học đời sống đưa tin

Ông Phạm Đạt- Tổng giám đốc Công ty Fado Việt Nam chia sẻ: “Ký kết này mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, (nhất là các công ty vừa và nhỏ chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa am hiểu thị trường nước ngoài…) có thể chủ động chào hàng ra thị trường các quốc gia khác thông qua các gian hàng trên Alibaba .com thông qua các hỗ trợ tại địa chỉ http://alibaba.fado.vn ”.

Việc Alibaba.com lần đầu tiên hợp tác với một sàn thương mại điện tử Việt Nam là Fado để hỗ trợ, đào tạo các kỹ năng, kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm nâng cao năng lực chào hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt. Động thái này đang mở ra cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cơ hội xuất khẩu trực tuyến đầy tiềm năng.

Fado đã và đang giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam nhận được rất nhiều đơn đặt hàng trực tuyến từ các đối tác nước ngoài thông quan sàn giao dịch quốc tế. Để xuất khẩu thành công thì ngoài năng lực sản xuất của doanh nghiệp Việt thì phải cần khả năng xúc tiến, marketing, quảng cáo, chào hàng chuyên nghiệp trên sàn giao dịch quốc tế B2B, B2C.  Xem chi tiết bài viết, tại đây.

Alibaba.com và Fado.vn bắt tay hợp tác – Doanh nhân đưa tin

Với mục đích giúp đỡ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam gia nhập vào xu hướng xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử, Fado đã ký kết hợp tác với Alibaba, để trở thành đối tác chính thức của Alibaba nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia giao thương qua sàn Alibaba.com.

Fado là công ty tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Trong quá trình hoạt động Fado đã xúc tiến bán hàng thành công nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực da giầy, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật… mang lại nhiều giá trị to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs và xã hội Việt Nam.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Đạt, TGĐ Fado chia sẻ: Ký kết này mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, (nhất là các công ty vừa và nhỏ chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa am hiểu thị trường nước ngoài…) có thể chủ động chào hàng ra thị trường các quốc gia khác thông qua các gian hàng trên Alibaba.com thông qua các hỗ trợ tại địa chỉ http://alibaba.fado.vn/ Xem chi tiết bài viết, tại đây.

Alibaba chính thức bắt tay sàn thương mại điện tử Việt Nam – Pháp Luật đưa tin

Tham gia vào xuất khẩu trực tuyến các doanh nghiệp cùng ngành có cơ hội cọ xát hoàn thiện sản phẩm của mình hơn, nhằm thúc đẩy tăng giá trị chất lượng hàng hóa “made in Vietnam”.

“Việc Alibaba.com lần đầu tiên hợp tác với một sàn TMĐT Việt Nam là Fado mở ra cơ hội xuất khẩu trực tuyến đầy tiềm năng cho các DN vừa và nhỏ Việt Nam” – ông Huy nói.

Trong khi đó ông Phạm Đạt, Tổng Giám đốc Fado, cho biết việc ký kết này mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các DN Việt, nhất là các công ty vừa và nhỏ chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa am hiểu thị trường nước ngoài… có thể chủ động chào hàng ra thị trường thế giới thông qua các gian hàng trên Alibaba.com.

Theo ông Đạt, kinh nghiệm thực tế cho thấy điểm yếu của DN Việt là ai cũng hiểu 4.0, kinh doanh TMĐT là hiệu quả nhưng chưa có tư duy là bắt đầu thế nào, chưa quyết tâm tham gia vào TMĐT. Một phần nguyên nhân chính là nguồn nhân lực của DN sản xuất hiện nay chỉ phù hợp cho thương mại truyền thống, chưa có nguồn nhân lực am hiểu về ngoại thương quốc tế, thiếu nhân sự có thể giao tiếp tiếng Anh, thương thảo, chat hoặc email… với khách hàng nước ngoài. Xem chi tiết bài viết, tại đây.

Thay vì chăm chăm mua trên Amazon, vì sao người Việt không mang hàng lên đây bán?

Đây là chia sẻ của ông Đạt Phạm, CEO Fado.vn – website bán hàng trên Amazon tại hội thảo Hoàn tất đơn hàng do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) tổ chức.

Theo ông Đạt, hiện rất nhiều người Việt mất nhiều tiền bạc và thời gian chỉ để chờ một món hàng đặt mua từ Mỹ gửi về. Trong khi đó, rất nhiều mặt hàng “made in VietNam” xứng tầm quốc tế nhưng vẫn đang loay hoay ở sân nhà.

Năm 2006, Amazon ra mắt một dịch vụ cho phép người bán hàng trên trang này sử dụng mạng lưới kho hàng của Amazon để lưu trữ hàng hóa. Với việc cho áp dụng chương trình Fulfillment by Amazon, hàng hóa đến tay người mua trong nước Mỹ và trên toàn thế giới hoặc ngược lại mà chỉ tốn chưa quá 1 tuần. Điều này giúp Amazon là kênh giao thương hàng hóa theo hình thức B2C lớn nhất thế giới

“Thế nhưng, ở Việt Nam, không phải ai cũng biết. Và dường như, rào cản về ngôn ngữ cũng như lúng túng trước các thủ tục giao thương nên việc mua và bán qua website này còn là một vấn đề nan giải”, ông Đạt cho hay. Xem chi tiết nội dung, tại đây.

Alibaba bắt tay đối tác Việt hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng xuyên biên giới – VNExpress đưa tin

Fado – đối tác của Alibaba sẽ tư vấn giải pháp bán hàng, logistics, tài chính, pháp lý… cho doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới.

Ông Phạm Đạt – Tổng giám đốc Fado cho biết theo thống kê từ Alibaba và Fado thực hiện, dù có rất nhiều doanh nghiệp mở tài khoản trên Alibaba nhưng chỉ khoảng 2.000 doanh nghiệp Việt thực sự đầu tư cho công tác này, còn các doanh nghiệp khác chỉ dừng ở bước mở tài khoản mà không có triển khai tiếp. Con số này còn quá khiêm tốn so với tiềm năng của doanh nghiệp Việt Nam. Nguyên nhân đến từ nhiều rào cản mà các doanh nghiệp gặp phải khi tham gia vào sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.

Nhiều nhà bán hàng nội địa chỉ mới dừng ở bước đăng tải sản phẩm lên Alibaba và bán hàng thụ động, do đó khả năng thu hút người mua chưa cao. Rào cản về ngôn ngữ, hạn chế về kiến thức bán hàng trong môi trường xuyên biên giới cũng khiến cho việc tiếp cận khách hàng, xuất khẩu hàng hóa gặp khó khăn.

Thông qua hợp tác với Alibaba, Fado sẽ tư vấn xây dựng thương hiệu, quảng cáo, tiếp thị, giải pháp logistics, thủ tục xuất nhập khẩu, giải pháp tài chính, giấy phép, tiêu chuẩn… cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Công ty cũng sẽ tổ chức hội thảo, lớp đào tạo kỹ năng, kiến thức xuất khẩu qua thương mại điện tử, logistics… giúp các doanh nghiệp khai thác hiệu quả hơn kênh bán hàng giàu tiềm năng này. Xem chi tiết bài viết, tại đây.

Doanh nghiệp Việt được hỗ trợ bán hàng qua Alibaba.com – Thời báo kinh tế đưa tin

(TBKTSG Online) –  Công ty cổ phần Fado Việt Nam ký kết hợp tác với Alibaba để trở thành đối tác chính thức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia giao thương qua sàn Alibaba.com.

Ngày 14-3, Alibaba.com và Fado.vn đã ký kết hợp tác và chính thức công bố về việc hợp tác nói trên tại một sự kiện diễn ra ở TPHCM.

Sự kiện đã mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó đáng chú ý là các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa am hiểu thị trường nước ngoài… có thể chủ động chào hàng ra thị trường các quốc gia khác nhờ các gian hàng trên Alibaba.com, thông qua các hỗ trợ tại địa chỉ http://alibaba.fado.vn/

Để xuất khẩu thành công, theo Fado, ngoài năng lực sản xuất của doanh nghiệp thì phải cần khả năng xúc tiến, marketing, quảng cáo, chào hàng chuyên nghiệp trên sàn giao dịch quốc tế B2B (Business to Business)…

Trước lễ ký kết này, từ cuối năm 2018 Fado đã ký kết với Alibaba.com trở thành đối tác ủy quyền của Alibaba.com tại Việt Nam để hỗ trợ, đào tạo các doanh nghiệp Việt Nam chào hàng đến khắp thế giới. Trong quá trình hoạt động Fado đã xúc tiến bán hàng thành công nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực da giày, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật…