Alibaba.com và Fado.vn bắt tay hợp tác – Doanh nhân đưa tin

Với mục đích giúp đỡ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam gia nhập vào xu hướng xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử, Fado đã ký kết hợp tác với Alibaba, để trở thành đối tác chính thức của Alibaba nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia giao thương qua sàn Alibaba.com.

Fado là công ty tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Trong quá trình hoạt động Fado đã xúc tiến bán hàng thành công nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực da giầy, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật… mang lại nhiều giá trị to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs và xã hội Việt Nam.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Đạt, TGĐ Fado chia sẻ: Ký kết này mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, (nhất là các công ty vừa và nhỏ chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa am hiểu thị trường nước ngoài…) có thể chủ động chào hàng ra thị trường các quốc gia khác thông qua các gian hàng trên Alibaba.com thông qua các hỗ trợ tại địa chỉ http://alibaba.fado.vn/ Xem chi tiết bài viết, tại đây.

Alibaba chính thức bắt tay sàn thương mại điện tử Việt Nam – Pháp Luật đưa tin

Tham gia vào xuất khẩu trực tuyến các doanh nghiệp cùng ngành có cơ hội cọ xát hoàn thiện sản phẩm của mình hơn, nhằm thúc đẩy tăng giá trị chất lượng hàng hóa “made in Vietnam”.

“Việc Alibaba.com lần đầu tiên hợp tác với một sàn TMĐT Việt Nam là Fado mở ra cơ hội xuất khẩu trực tuyến đầy tiềm năng cho các DN vừa và nhỏ Việt Nam” – ông Huy nói.

Trong khi đó ông Phạm Đạt, Tổng Giám đốc Fado, cho biết việc ký kết này mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các DN Việt, nhất là các công ty vừa và nhỏ chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa am hiểu thị trường nước ngoài… có thể chủ động chào hàng ra thị trường thế giới thông qua các gian hàng trên Alibaba.com.

Theo ông Đạt, kinh nghiệm thực tế cho thấy điểm yếu của DN Việt là ai cũng hiểu 4.0, kinh doanh TMĐT là hiệu quả nhưng chưa có tư duy là bắt đầu thế nào, chưa quyết tâm tham gia vào TMĐT. Một phần nguyên nhân chính là nguồn nhân lực của DN sản xuất hiện nay chỉ phù hợp cho thương mại truyền thống, chưa có nguồn nhân lực am hiểu về ngoại thương quốc tế, thiếu nhân sự có thể giao tiếp tiếng Anh, thương thảo, chat hoặc email… với khách hàng nước ngoài. Xem chi tiết bài viết, tại đây.

Thay vì chăm chăm mua trên Amazon, vì sao người Việt không mang hàng lên đây bán?

Đây là chia sẻ của ông Đạt Phạm, CEO Fado.vn – website bán hàng trên Amazon tại hội thảo Hoàn tất đơn hàng do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) tổ chức.

Theo ông Đạt, hiện rất nhiều người Việt mất nhiều tiền bạc và thời gian chỉ để chờ một món hàng đặt mua từ Mỹ gửi về. Trong khi đó, rất nhiều mặt hàng “made in VietNam” xứng tầm quốc tế nhưng vẫn đang loay hoay ở sân nhà.

Năm 2006, Amazon ra mắt một dịch vụ cho phép người bán hàng trên trang này sử dụng mạng lưới kho hàng của Amazon để lưu trữ hàng hóa. Với việc cho áp dụng chương trình Fulfillment by Amazon, hàng hóa đến tay người mua trong nước Mỹ và trên toàn thế giới hoặc ngược lại mà chỉ tốn chưa quá 1 tuần. Điều này giúp Amazon là kênh giao thương hàng hóa theo hình thức B2C lớn nhất thế giới

“Thế nhưng, ở Việt Nam, không phải ai cũng biết. Và dường như, rào cản về ngôn ngữ cũng như lúng túng trước các thủ tục giao thương nên việc mua và bán qua website này còn là một vấn đề nan giải”, ông Đạt cho hay. Xem chi tiết nội dung, tại đây.

Alibaba bắt tay đối tác Việt hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng xuyên biên giới – VNExpress đưa tin

Fado – đối tác của Alibaba sẽ tư vấn giải pháp bán hàng, logistics, tài chính, pháp lý… cho doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới.

Ông Phạm Đạt – Tổng giám đốc Fado cho biết theo thống kê từ Alibaba và Fado thực hiện, dù có rất nhiều doanh nghiệp mở tài khoản trên Alibaba nhưng chỉ khoảng 2.000 doanh nghiệp Việt thực sự đầu tư cho công tác này, còn các doanh nghiệp khác chỉ dừng ở bước mở tài khoản mà không có triển khai tiếp. Con số này còn quá khiêm tốn so với tiềm năng của doanh nghiệp Việt Nam. Nguyên nhân đến từ nhiều rào cản mà các doanh nghiệp gặp phải khi tham gia vào sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.

Nhiều nhà bán hàng nội địa chỉ mới dừng ở bước đăng tải sản phẩm lên Alibaba và bán hàng thụ động, do đó khả năng thu hút người mua chưa cao. Rào cản về ngôn ngữ, hạn chế về kiến thức bán hàng trong môi trường xuyên biên giới cũng khiến cho việc tiếp cận khách hàng, xuất khẩu hàng hóa gặp khó khăn.

Thông qua hợp tác với Alibaba, Fado sẽ tư vấn xây dựng thương hiệu, quảng cáo, tiếp thị, giải pháp logistics, thủ tục xuất nhập khẩu, giải pháp tài chính, giấy phép, tiêu chuẩn… cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Công ty cũng sẽ tổ chức hội thảo, lớp đào tạo kỹ năng, kiến thức xuất khẩu qua thương mại điện tử, logistics… giúp các doanh nghiệp khai thác hiệu quả hơn kênh bán hàng giàu tiềm năng này. Xem chi tiết bài viết, tại đây.

Doanh nghiệp Việt được hỗ trợ bán hàng qua Alibaba.com – Thời báo kinh tế đưa tin

(TBKTSG Online) –  Công ty cổ phần Fado Việt Nam ký kết hợp tác với Alibaba để trở thành đối tác chính thức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia giao thương qua sàn Alibaba.com.

Ngày 14-3, Alibaba.com và Fado.vn đã ký kết hợp tác và chính thức công bố về việc hợp tác nói trên tại một sự kiện diễn ra ở TPHCM.

Sự kiện đã mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó đáng chú ý là các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa am hiểu thị trường nước ngoài… có thể chủ động chào hàng ra thị trường các quốc gia khác nhờ các gian hàng trên Alibaba.com, thông qua các hỗ trợ tại địa chỉ http://alibaba.fado.vn/

Để xuất khẩu thành công, theo Fado, ngoài năng lực sản xuất của doanh nghiệp thì phải cần khả năng xúc tiến, marketing, quảng cáo, chào hàng chuyên nghiệp trên sàn giao dịch quốc tế B2B (Business to Business)…

Trước lễ ký kết này, từ cuối năm 2018 Fado đã ký kết với Alibaba.com trở thành đối tác ủy quyền của Alibaba.com tại Việt Nam để hỗ trợ, đào tạo các doanh nghiệp Việt Nam chào hàng đến khắp thế giới. Trong quá trình hoạt động Fado đã xúc tiến bán hàng thành công nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực da giày, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật…

Đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt qua chợ điện tử – Báo Thanh niên đưa tin

Sáng 14.3, sàn thương mại điện tử Alibaba.com hợp tác với Fado.vn để hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh bán hàng ra quốc tế.

Alibaba.com là sàn thương mại điện tử chuyên dành cho hoạt động B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) thuộc top dẫn đầu thế giới. Thông qua sàn này, các doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.
Theo ông Phạm Đạt, Tổng giám đốc Fado, thị trường lớn nhất trên Alibaba hiện nay là Mỹ và EU. Qua sự hợp tác này, khả năng quảng bá, chào hàng, tìm kiếm đối tác nước ngoài của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cũng sẽ đơn giản và thuận tiện hơn. Alibaba và Fado sẽ tập trung vào nhóm sản phẩm mà Việt Nam có lợi thế như gỗ nội thất, dệt may da giày, thực phẩm và đồ uống… Xem chi tiết bài viết, tại đây.

Alibaba chính thức bắt tay sàn thương mại điện tử Việt Nam – Café F đưa tin

Tham gia vào xuất khẩu trực tuyến các doanh nghiệp cùng ngành có cơ hội cọ xát hoàn thiện sản phẩm của mình hơn, nhằm thúc đẩy tăng giá trị chất lượng hàng hóa “made in Vietnam”

Ông Nguyễn Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương, cho biết theo xu hướng toàn cầu, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới trở thành một kênh quan trọng cho xuất khẩu. Hiện nay có 32% doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến.

“Việc Alibaba.com lần đầu tiên hợp tác với một sàn TMĐT Việt Nam là Fado mở ra cơ hội xuất khẩu trực tuyến đầy tiềm năng cho các DN vừa và nhỏ Việt Nam” – ông Huy nói.

Ông Nguyễn Đoàn Thông, Giám đốc Phòng Hội viên và Đào tạo – VCCI, cho biết tham gia vào xuất khẩu trực tuyến các DN cùng ngành có cơ hội cọ xát hoàn thiện sản phẩm của mình hơn, nhằm thúc đẩy tăng giá trị chất lượng hàng hóa “made in Vietnam”. Từ đó phát triển thương hiệu Việt, quảng bá hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với quốc tế.

Sau khi đăng ký trên các sàn giao dịch B2B của Alibaba, các DN có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua hệ thống này… Xem chi tiết bài viết, tại đây.

Doanh nghiệp Việt có thể xuất khẩu hàng qua sàn Alibaba.com – Báo NLĐ đưa tin

Alibaba và Fado hợp tác mở kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam có thể chủ động chào hàng ra các thị trường thông qua sàn Alibaba.com.

Ngày 14-3 tại TP HCM, nền tảng thương mại điện tử và xuất khẩu trực tuyến Alibaba (Trung Quốc) cùng với Fado Việt Nam (đơn vị cung cấp dịch vụ mua hàng trên các trang thương mại điện tử) đã ký kết hợp tác mở kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam có thể chủ động chào hàng ra thị trường các quốc gia khác thông qua các gian hàng trên Alibaba.com.

Ông Phạm Đạt, Tổng giám đốc Fado, cho biết trước lế ký kết chính thức này, từ cuối năm 2018, Fado đã là đối tác ủy quyền của Alibaba tại Việt Nam trong việc hỗ trợ, đào tạo các doanh nghiệp Việt Nam chào hàng đến khắp thế giới thông qua sàn Alibaba.com. Trong quá trình hoạt động, Fado đã xúc tiến bán hàng thành công nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực da giầy, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật….

Trước đó, ngay từ đầu năm 2019, Amazon cũng tổ chức một loạt hội thảo về xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử. Động thái này cho thấy hai đại gia trong lĩnh vực xuất khẩu trực tuyến đánh giá Việt Nam là thị trường xuất khẩu tiềm năng và có thể khai thác thông qua các chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng trực tuyến cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Xem chi tiết bài viết, tại đây.

Fado.vn bắt tay với Alibaba.com ra mắt kênh thương mại mới – Báo mới đưa tin

Ông Phạm Đạt, Tổng giám đốc Fado cho biết, Fado là công ty tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Nhờ kinh nghiệm dày dặn, và kiến thức chuyên sâu về vận hành thương mại điện tử và Marketing online, cùng với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và tâm huyết,chắc chắn Fado sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng chào hàng trực tuyến, giúp việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Sự hợp tác giữa Fado và Alibaba mang lại giá trị lớn cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong bối cảnh xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.

Ông Đạt chia sẻ thêm, Alibaba.com là sàn thương mại điện tử thuộc top dẫn đầu thế giới hiện nay, qua Alibaba.com các doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Chính vì vậy, việc Alibaba.com lần đầu tiên hợp tác với một sàn thương mại điện tử Việt Nam là Fado để hỗ trợ, đào tạo các kỹ năng, kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm nâng cao năng lực chào hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt. Động thái này đang mở ra cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cơ hội xuất khẩu trực tuyến đầy tiềm năng. Xem chi tiết bài viết, tại đây.