Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tại bốn tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long – Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đưa tin

Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho thấy phần lớn hoạt động thương mại điện tử diễn ra ở hai trung tâm kinh tế của Việt Nam là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Kinh doanh trực tuyến tại hầu hết các tỉnh khác còn yếu và có nguy cơ ngày càng tụt lại so với hai thành phố dẫn đầu.

Từ nhận định trên, VECOM đề xuất “Chương trình Phát triển thương mại điện tử bền vững giai đoạn 2019 – 2025” nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng thương mại điện tử tại các địa phương trên cả nước và thu hẹp khoảng cách số. Đầu tháng 6 vừa qua VECOM đã tổ chức đoàn công tác làm việc với bốn tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long là Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang và Long An.

1. Tỉnh Bến Tre – tiếp tục đẩy mạnh giai đoạn 2 của chương trình “Ngày của làng Dừa Bến Tre”

Ngày 4/6/2019 Đoàn đã có buổi làm việc đầu tiên với Sở Công Thương Bến Tre cùng một số doanh nghiệp điển hình trên địa bàn tỉnh.

Picture1Buổi làm việc giữa Sở Công thương Bến Tre và Đoàn VECOM cùng với một số doanh nghiệp điển hình 
trên địa bàn tỉnh

Xem chi tiết bài viết, tại đây.

Cơ hội tiếp cận thị trường mới qua xuất khẩu trực tuyến – Theo Bnews đưa tin

Cơ hội tiếp cận thị trường mới qua xuất khẩu trực tuyến – Theo Bnews đưa tin

Ngày 18/7, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức Diễn đàn “Đối đầu Thương mại Mỹ-Trung và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU” tại Tp. Hồ Chí Minh.

Theo đó, khai thác cơ hội từ xuất khẩu trực tuyến đã và đang là một kênh mới nổi, nhất là dưới tác động của làn sóng cách mạng công nghệ 4.0 thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử phát triển.

Hiện nay, có nhiều sản phẩm thương hiệu Việt đã phổ biến hơn với người tiêu dùng quốc tế thông qua môi trường thương mại điện tử.

Thống kê cho thấy, các danh mục Việt Nam có lợi thế cạnh tranh gồm: sản phẩm thủ công, nguồn gốc thiên nhiên, da, quần áo phụ kiện, giày dép…

Tuy nhiên, doanh nghiệp cần hiểu về kinh doanh xuyên biên giới với thị trường kinh doanh quốc tế phức tạp.

Cụ thể, văn hóa là yếu tố tác động đến việc thương thảo và chính sách phù hợp cho từng thị trường sẽ quyết định thành công của doanh nghiệp.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương giới thiệu tiềm năng xuất khẩu qua thương mại điện tử. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Nhận định từ các chuyên gia, khi tham gia kinh doanh xuyên biên giới, doanh nghiệp phải chuyên nghiệp trong tuân thủ luật, thông lệ quốc tế.

Hơn nữa, cách thức hình thành doanh nghiệp cũng thay đổi theo hướng từ sản lượng lớn đến chia nhỏ hàng triệu đơn hàng.

Đáng lưu ý, hoạt động kinh doanh trên thị trường thương mại tự do đòi hỏi nhanh, thông qua tập trung chính xác vào nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng.

Chính vì vậy, phương thức kinh doanh và mua sắm “di động” đang chiếm lĩnh thị trường toàn cầu nên doanh nghiệp không cần cố định về không gian.

Theo các chuyên gia, công nghệ đang làm thay đổi phương thức giao thương của doanh nghiệp. Nếu như kinh tế truyền thống chỉ chú trọng sự cảm nhận nhu cầu thông qua giao tiếp với khách hàng thì kinh tế số lại biến đổi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp theo định hướng dữ liệu trên nền tảng internet… Xem thêm

Sapo tham dự Diễn đàn Đối đầu Thương mại Mỹ – Trung và Hiệp định Thương mại tư do Việt Nam – EU – Theo Sapo đưa tin

Sapo tham dự Diễn đàn Đối đầu Thương mại Mỹ – Trung và Hiệp định Thương mại tư do Việt Nam – EU – Theo Sapo đưa tin

Nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận toàn diện và kịp thời với diễn biến mau lẹ và sâu sắc của cạnh tranh chiến lược và tranh chấp thương mại Mỹ – Trung cũng như điều chỉnh chiến lược kinh doanh khi Hiệp định Thương mại tư do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với các đơn vị tổ chức Diễn đàn “Đối đầu Thương mại Mỹ – Trung và Hiệp định Thương mại tư do Việt Nam – EU” vào ngày 18/7/2019 tại Capella Parkview, TP Hồ Chí Minh. Cùng với đó, Sapo tham dự diễn đàn với vai trò đặt booth để tăng sự hiện diện của thương hiệu Sapo đến với nhiều người.

Đối đầu Thương mại Mỹ – Trung và Hiệp định Thương mại tư do Việt Nam – EU

Để các doanh nghiệp có cái nhìn toàn cảnh về đối đầu thương mại Mỹ – Trung và Những tác động tới doanh nghiệp cũng như đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm sang các thị trường nước ngoài, Diễn đàn quy tụ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực. Ông Lê Đình Tĩnh, Quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, Bộ Ngoại giao, ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Bộ Công Thương nói về đối đầu thương mại Mỹ Trung. Đại diện các hiệp hội da giày, xuất khẩu thuỷ sản cùng các nhà quản lý sẽ bàn về tác động của những biến động nói trên tới doanh nghiệp. Tại phần cuối, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, ông Phạm Tấn Đạt, CEO FADO, đối tác được uỷ quyền toàn cầu của Alibaba.com và các đại diện Bộ ngành sẽ nói về cách khai thác cơ hội từ xuất khẩu trực tuyến. Diễn đàn đã thu hút 600 khách mời, chủ yếu là các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

“Tại sao đối đầu căng thẳng Mỹ – Trung và Hiệp định EVFTA có hiệu lực lại được VECOM quan tâm? Kết cục ra sao thì còn phải theo dõi… xem thêm.

‘Cần đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến giữa chiến tranh thương mại Mỹ – Trung’ – Theo VNE đưa tin

‘Cần đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến giữa chiến tranh thương mại Mỹ – Trung’ – Theo VNE đưa tin

Ông Phạm Tấn Đạt – CEO Fado đưa ra giải pháp giúp doanh nghiệp Việt gia tăng cơ hội tiếp cận nhiều thị trường quốc tế.

Ngày 18/7 tại TP HCM, Hiệp hội Thương mại Điện tử phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức diễn đàn “Đối đầu Thương mại Mỹ – Trung và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU” với sự tham gia của nhiều diễn giả uy tín trong các lĩnh vực như quản lý kinh tế, đàm phán quốc tế, xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu…

Sự kiện nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận kịp thời với diễn biến của cuộc cạnh tranh thương mại Mỹ – Trung đồng thời tối đa hóa cơ hội từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) được ký kết ngày 30/6.

Ông Lê Đình Tĩnh – quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Bộ Ngoại giao nhận định, trong cục diện chung của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ – Trung sẽ không có bên nào thắng cuộc nhưng tất cả đều sẽ tổn hại nhiều mặt. Cuộc chiến này diễn biến theo chiều hướng kéo dài khiến kinh tế thế giới giảm đi 0,4%.

“Tình hình chiến tranh thương mại Mỹ – Trung leo thang có tác động khá mạnh lên nền kinh tế thương mại, thị trường tài chính tiền tệ toàn cầu và Việt Nam. Dự báo, bên cạnh những thách thức, Việt Nam sẽ hưởng lợi rất nhiều từ cuộc chiến này với đà tiếp tục tăng trưởng khá cao và tương đối ổn định về tỷ giá, lãi suất, chứng khoán trong tầm kiểm soát”, ông Tĩnh nhận định.

Theo các chuyên gia, một trong những giải pháp cho bối cảnh trên là khai thác xuất khẩu thông qua thương mại trực tuyến. Do đó, trong sự kiện, nhiều chuyên gia và các đơn vị cung cấp các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu đã cập nhật các hoạt động hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến và phương thức đào tạo nguồn nhân lực cho thương mại điện tử xuyên biên giới.

Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương nhận định xúc tiến xuất khẩu qua môi trường Thương mại điện tử là xu thế tất yếu thông qua việc đổi mới cách thức triển khai xúc tiến thương mại cần phù hợp với xu hướng tiếp cận thị trường quốc tế hiện nay. Bên cạnh đó, sự bùng nổ của Internet và các thiết bị điện tử tạo ra những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tiếp cận khách hàng toàn cầu. Thương mại điện tử không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua các rào cản địa lý địa lý để tìm kiếm khách hàng, mà còn giúp giảm bớt chi phí cho doanh nghiệp.

Ông Phú cho biết, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục tham mưu, đề xuất xây dựng, điều chỉnh các cơ chế, chính sách về xúc tiến thương mại để phù hợp với yêu cầu phát triển ngoại thương, xúc tiến xuất khẩu trong bối cảnh thực thi các hiệp định FTA của Việt Nam hiện nay, không ngừng đổi mới phương thức, xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại phát triển xuất khẩu trung và dài hạn.

Cục cũng đang đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sản phẩm thương hiệu Việt thông qua thương mại điện tử bằng các chương trình hợp tác với các sàn thương mại điện tử, đơn cử là Amazon. Tháng 1/2019, Cục Xúc tiến thương mại công bố kế hoạch hợp tác tầm nhìn 3 năm với Amazon Global Selling. Tháng 4/2019, Cục Xúc tiến thương mại khởi động chương trình “Xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử” và lựa chọn 105 doanh nghiệp để hỗ trợ tiếp cận thị trường Mỹ.

“Cục đặc biệt đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu qua môi trường thương mại điện tử và các nền tảng công nghệ số”, ông Phú nói.

Tham gia diễn đàn, ông Phạm Tấn Đạt – CEO sàn thương mại điện tử trực tuyến Fado cho biết, các doanh nghiệp trong nước cần phải chủ động hơn nhiều để ứng phó cũng như giảm thiểu rủi ro và hưởng lợi từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ – Trung. “Doanh nghiệp nên đưa các sản phẩm của mình lên sàn thương mại điện tử để nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh với những sản phẩm cùng chủng loại trên thị trường”.

Ông Đạt chia sẻ, điểm khác biệt cốt lõi giữa kinh tế truyền thống và kinh tế số là trong khi kinh tế truyền thống chỉ chú trọng vào sự cảm nhận nhu cầu thông qua giao tiếp với khách hàng thì kinh tế số sẽ dựa vào sự biến đổi kinh doanh theo định hướng dữ liệu trên nền tảng Internet.

Doanh nghiệp nên tận dụng thị trường ngạch, xem xét các thị trường Việt Nam có ký Hiệp định Thương mại Tự do để khai thác lợi thế khi các rào cản thương mại đã dỡ bỏ, tận dụng để nâng cao năng lực cạnh tranh so với các nước khác ở thị trường đó.

Ông Phạm Tấn Đạt – CEO Fado, đối tác được uỷ quyền toàn cầu của Alibaba.com trình bày giải pháp tận dụng cơ hội và quản trị rủi ro trong xuất khẩu trực tuyến. Ảnh: An Phạm.

“Với sự phát triển của hạ tầng và chuỗi cung ứng, xu hướng hiện nay là giao thương quốc tế xuất hiện nhiều giao dịch nhỏ, nên không nhất thiết phải tập trung sản xuất sản phẩm có nhu cầu lớn để có sản lượng xuất khẩu lớn mà hãy tập trung độc đáo hóa sản phẩm để nâng cao giá trị sản phẩm”, ông Đạt nhận định.

Lời khuyên của CEO Fado cho các doanh nghiệp đang tìm hiểu và đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến là nên đầu tư vào đào tạo nhân sự có kiến thức kỹ năng về vận hành website, gian hàng trực tuyến mới có thể khai thác những ưu việt, thế mạnh của thương mại điện tử so với phương thức truyền thống, giúp website và gian hàng của doanh nghiệp tăng trưởng đột phá tạo ra doanh số gấp nhiều lần so với cửa hàng truyền thống trong thời gian ngắn.

Hiện nay, Fado hỗ trợ hai vấn đề chính là kiến thức và dịch vụ, cung cấp cách vận hành một công ty trên môi trường online. Ngoài ra, công ty cũng giúp doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ để nhanh chóng tiếp cận khách hàng toàn cầu.

Phần cuối buổi tọa đàm, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, ông Trần Quý Hiến – FBA Freedom và các đại diện Bộ ngành đã nói về cách khai thác cơ hội từ xuất khẩu trực tuyến trong bối cảnh cuộc chiến tranh thương mại Mỹ – Trung đang leo thang và diễn biến phức tạp như hiện nay.

Xem chi tiết tại VNE: xem link

Theo VNE

Thêm một kênh hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến – Thời báo tài chính đưa tin

Đây là lần đầu tiên Alibaba.com hợp tác với một sàn thương mại điện tử Việt Nam với mục đích đào tạo các kỹ năng, kiến thức về thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới và nâng cao năng lực chào hàng trực tuyến cho các DN Việt Nam.

Với kinh nghiệm dày dặn, kiến thức chuyên sâu về vận hành TMĐT, Marketing online và đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, tâm huyết của Fado Việt Nam, việc kết hợp cùng Alibaba.com sẽ giúp các DN Việt Nam, đặc biệt là các DN vừa và nhỏ nâng cao khả năng chào hàng trực tuyến, giúp việc giao thương với thế giới trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn thông qua các hỗ trợ tại địa chỉ http://alibaba.fado.vn/. –  ông Phạm Đạt – Tổng giám đốc Fado Việt Nam cho biết. Xem chi tiết bài viết, tại đây.

Fado.vn “bắt tay” với Alibaba.com đưa hàng Việt ra quốc tế – Tiếp thị gia đình đưa tin

Sự hợp tác giữa Fado và Alibaba mang lại giá trị lớn cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong bối cảnh xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.

Hợp tác giữa Alibaba.com và Fado.vn mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam (nhất là các công ty vừa và nhỏ) có thể chủ động chào hàng ra thi trường các quốc gia khác thông qua các gian hàng điện tử.

Cũng tại buổi lễ, ông Phạm Đạt, Tổng Giám đốc Fado chia sẻ, từ cuối năm 2018 Fado đã ký kết với Alibaba.com trở thành đối tác ủy quyền của Alibaba.com tại Việt Nam để hỗ trợ, đào toại các doanh nghiệp Việt Nam trào hàng đến khắp thế giới thông qua sàn giao dịch Alibaba.com. sự hợp tác giữa hai đơn vị giúp cho việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở lên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Fado là công ty tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Nhờ kinh nghiệm dày dặn, và kiến thức chuyên sâu về vận hành thương mại điện tử và Marketing online, cùng với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và tâm huyết,chắc chắn Fado sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng chào hàng trực tuyến, giúp việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Xem chi tiết bài viết, tại đây.

Cơ hội xuất khẩu trực tuyến đầy tiềm năng cho doanh nghiệp Việt – Doanh Nghiệp Hội Nhập đưa tin

Với mục đích giúp đỡ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam gia nhập vào xu hướng xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử, Fado đã ký kết hợp tác với Alibaba, để trở thành đối tác chính thức của Alibaba nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia giao thương qua sàn Alibaba.com.

Việc Alibaba.com lần đầu tiên hợp tác với một sàn thương mại điện tử Việt Nam- Công ty Fado nhằm hỗ trợ, đào tạo các kỹ năng, kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm nâng cao năng lực chào hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt. Động thái này đang mở ra cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cơ hội xuất khẩu trực tuyến đầy tiềm năng.

Ông Phạm Đạt, Tổng Giám đốc Fado chia sẻ, từ cuối năm 2018 Fado đã ký kết với Alibaba.com trở thành đối tác ủy quyền của Alibaba.com tại Việt Nam để hỗ trợ, đào tạo các doanh nghiệp Việt Nam chào hàng đến khắp thế giới thông qua sàn Alibaba.com.

Fado là công ty tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Nhờ kinh nghiệm dày dặn, và kiến thức chuyên sâu về vận hành thương mại điện tử và Marketing online, cùng với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và tâm huyết, chắc chắn Fado sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng chào hàng trực tuyến, giúp việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Sự hợp tác giữa Fado và Alibaba mang lại giá trị lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs và xã hội, trong bối cảnh xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Xem chi tiết bài viết, tại đây.

Alibaba tham gia thị trường xuất khẩu hàng hóa Việt Nam – Soha đưa tin

Ngày 14/3, Alibaba công bố hợp tác chính thức với Công ty Fado Việt Nam mở kênh thương mại hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, có thể chủ động chào hàng ra thị trường quốc tế thông qua các gian hàng trên Alibaba.com

Đối tượng hướng đến là các công ty vừa và nhỏ chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm và am hiểu thị trường nước ngoài…

Đại diện Alibaba cho hay, cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ đang khiến đơn hàng nhập khẩu từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, các quốc gia ở châu Âu… chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam. Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam, thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành một kênh quan trọng cho việc xuất khẩu, 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến. Xem chi tiết bài viết, tại đây.

Alibaba mở kênh thương mại mới hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam – Enternews đưa tin

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thiếu nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp và kinh nghiệm làm thị trường đang có cơ hội được hỗ trợ khai thác không gian mới qua kênh alibaba.fado.vn

Đây là kết quả hợp tác giữa Alibaba.com và Fado.vn, mở ra kênh hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam có thể chủ động chào hàng qua các quốc gia khác thông qua các gian hàng trên trang alibaba.com.

Đại diện Alibaba và Fado đồng cho biết các doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Đại diện đơn vị Alibaba cũng kỳ vọng trị hàng xuất khẩu từ doanh nghiệp Việt Nam có thể tăng thêm nhiều hơn nữa khi các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội tham gia xuất khẩu trực tiếp.

Ông Phạm Đạt, Tổng Giám đốc Fado chia sẻ thêm: Trước kết quả ký kết, từ cuối năm 2018 Fado đã trở thành đối tác ủy quyền của Alibaba.com tại Việt Nam để hỗ trợ, đào tạo các doanh nghiệp Việt Nam chào hàng đến khắp thế giới thông qua sàn Alibaba.com. Công ty này cũng đặt mục tiêu chương trình sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt để cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp nước ngoài trong hoạt động xúc tiến, chào hàng trực tuyến. Xem chi tiết bài viết, tại đây.